MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan

Đã có hướng ra cho BOT Cai Lậy?

Kỳ Quan LDO | 15/10/2019 13:19
Sau hơn 2 năm bế tắc, BOT Cai Lậy dường như đang có hướng ra khi các bên có liên quan đã thống nhất phương án xử lý có thể làm hài lòng cánh tài xế.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT phương án mới xử lý BOT Cai Lậy.

Cụ thể, sẽ xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy (để thu phí xe chạy trên tuyến tránh), hoạt động song song với trạm thu phí trên Quốc lộ 1 hiện hữu (thu phí xe chạy trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy đã được nâng cấp). Cả 2 trạm sẽ tiến hành thu phí độc lập, bên nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trạm thu phí.

Nếu mọi việc suông sẻ, đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành xây dựng trạm thu phí mới và sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

Một trong nhiều cuộc họp báo liên quan đến BOT Cai Lậy. Ảnh: Kỳ Quan

Như Lao Động đã thông tin, BOT Cai Lậy (trên Quốc lộ 1, tỉnh Tiền Giang) bắt đầu thu phí ngày 1.8.2017. Do có những diễn biến phức tạp, mất trật tự, an toàn giao thông, ngày 4.12.2017 Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn bạc nhiều phương án. Cuối cùng Bộ GTVT đưa ra 2 phương án: Thứ nhất, thu như cũ và miễn giảm giá vé cho phương tiện của 41 xã, phường, thị trấn quanh trạm; Thứ hai, xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy và thực hiện thu phí đồng thời cả hai trạm, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ trạm đó.

Tỉnh Tiền Giang thống nhất chọn phương án xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh. Khi 2 trạm thu phí đi vào hoạt động, dự kiến sẽ thực hiện phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn