MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đà Nẵng là địa phương đầu tiên mở dịch vụ nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện. Ảnh: TA

Đà Nẵng giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện

T. A LDO | 20/10/2017 11:24

Ngày 19.10, UBND Đà Nẵng và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận này, Bưu điện Đà Nẵng sẽ tổ chức các Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Người dân có thể đến các bưu cục này để nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Nhân viên Bưu điện sẽ thay mặt người dân nộp cũng như nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan có thẩm quyền trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng đối với các thủ tục hành chính triển khai trực tuyến ở mức 3 và mức 4; đồng thời chuyển phát kết quả đến tận nhà cho dân.

Bên cạnh đó, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí người dân cách thức đăng ký tài khoản công dân điện tử cũng như sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, dựa trên mức độ ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi có chiều sâu, cũng như gắn kết công nghệ với cải cách hành chính, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên cả nước triển khai xây dựng ứng dụng Đại lý dịch vụ công trực tuyến qua giải pháp kết nối hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng với Hệ thống thông tin của VNPOST nhằm đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân hơn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Minh Hồng cho biết, sau khi Đà Nẵng triển khai thí điểm thành công sẽ nhân rộng mô hình cho các địa phương khác trong cả nước.

Trong giai đoạn 1, Bưu điện Đà Nẵng sẽ triển khai 21 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ công và giai đoạn 2 sẽ triển khai thêm 24 điểm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn