MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách Hàn Quốc và Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường khách du lịch Đà Nẵng. Ảnh: NG

Đà Nẵng hạn chế phụ thuộc vào thị trường khách du lịch Trung – Hàn

THUỲ TRANG LDO | 16/08/2019 11:01
Bằng việc xúc tiến đầu tư du lịch với nhiều thị trường khách các nước trong khu vực và quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đang tìm cách hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào hai thị trường khách là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa có báo cáo về tình hình  7 tháng đầu năm 2019 nêu rõ, tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 5 triệu lượt, tăng 8.5% so cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế tăng 11.2%, khách nội địa tăng 7%.

Thực tế cho thấy lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc ước đạt hơn 1 triệu lượt khách, chiếm 57% và khách Trung Quốc ước đạt gần 500 nghìn lượt khách, chiếm 26% tuy nhiên thị trường khách quốc tế đã từng bước đa dạng hóa.

Cụ thể, lượng khách Thái Lan ước đạt hơn 100 nghìn lượt khách, tăng 425% so với cùng kỳ 2018, chiếm 6%; lượng khách Nhật Bản ước đạt hơn 70 nghìn lượt khách, tăng 35%, chiếm 4%.

Ngoài ra, trong 6 tháng 2019, nhiều thị trường khách đã có tỉ lệ tăng trưởng vượt bậc hơn 50% so với cùng kỳ 2018 như Đài Loan (86,57%), Malaysia (70%), Canada (51%), Đức (81,49%), Ấn Độ (tăng 78,95%), Pháp (68,34%), và Singapore (53,03%). Đây là dấu hiệu tốt cho ngành du lịch Đà Nẵng vì đã có sự tăng trưởng đồng đều giữa các thị trường khách.

Trong 5 tháng cuối năm, dự kiến các hãng hàng không sẽ mở các đường bay trực tiếp Jakarta (Hãng Sriwijaya Air), Phnôm Pênh và Viên Chăn (Hãng Angkor Air) tới Đà Nẵng.

Đây sẽ mở ra cơ hội gia tăng nguồn khách từ thị trường Asean và, thu hút nguồn khách quốc tế từ thị trường thứ 3 đến Đà Nẵng thông qua sự kết nối của các đường bay trong khu vực.

Thời quan qua, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng với các doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không đã nỗ lực trong việc gia tăng khai thác các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, mở rộng thị trường khách quốc tế, từng bước tránh phụ thuộc vào thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

Sở cũng đã ban hành Kế hoạch khai thác thị trường khách nội địa giai đoạn 2019 – 2020, Kế hoạch mở rộng thị trường khách quốc tế giai đoạn 2019 – 2021, đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng khai thác thị trường khách Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Tây Âu và Nga.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Tới đây, thành phố đang phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam xúc tiến tổ chức sự kiện chương trình xúc tiến điểm đến của Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ 2020 (ASTA Destination Expo 2020) với sự tham dự của 300 - 500 công ty lữ hành Mỹ. Qua đó, có thể bước đầu nhận định, việc chủ động mở rộng thị trường đã phát huy hiệu quả, đúng hướng, từng bước hạn chế sự mất cân đối quốc tịch khách và tránh phụ thuộc vào một số thị trường khách với tour giá rẻ như Hàn Quốc, Trung Quốc".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn