MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đà Nẵng nhận phản ánh, hỗ trợ người dân gặp khó khăn qua Facebook. Ảnh minh hoạ: TT

Đà Nẵng nhận phản ánh, hỗ trợ người dân gặp khó khăn qua Facebook

THUỲ TRANG LDO | 27/08/2021 10:47
Ban quản lý trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, một trong những kênh tiếp nhận phản ánh từ người dân TP.Đà Nẵng vừa thông báo sẽ nhận thông tin người dân gặp khó khăn, chuyển đến từng địa phương nhằm giải quyết nhanh nhu cầu thiết yếu, giúp bà con trong thời gian phong toả.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Duy - Phó Trưởng phòng Khoa giáo Văn xã - Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, người tham gia xây dựng trang Quản lý đô thị Đà Nẵng đã đăng tải thông tin, để hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh được đúng, nhanh, chính xác Ban Quản trị thông báo cách làm như sau:

Đối với thành viên, nội dung phản ánh cần ghi rõ theo thứ tự nơi cư trú từ quận, phường, số nhà tại đường/tổ dân phố, khu dân cư; tình trạng khó khăn, cần hỗ trợ những gì; thời gian cần hỗ trợ là lúc nào để thuận tiện cho phía người tiếp nhận dễ trong việc sắp xếp hỗ trợ.

 Trang Facebook nhận phản ánh từ người dân của TP.Đà Nẵng

Đối với các thành viên Ban Quản trị trang sẽ có nhiệm vụ chuyển tin/ bài phản ánh đến lãnh đạo địa phương không quá 12 tiếng đồng hồ kể từ khi tiếp nhận.

Sau khi đã được hỗ trợ xong, thành viên đăng bài thông báo. hoặc nếu chưa được hỗ trợ thì nhắc lại tin/bài hỗ trợ ghi thêm chữ (lần 2, lần…) sau 24 tiếng đồng hồ so với lần đầu.

Nếu tình trạng xấu và cần gấp thì cần ghi thêm chữ “khẩn cấp”.

“Sở dĩ ban quản trị làm cách để tránh tin/ bài trùng nhiều quá trên nhiều kênh/ phương tiện gây tình trạng chỗ thừa chỗ thiếu sự hỗ trợ; tránh gây thêm áp lực cho các cô/chú/anh chị tổ dân phố/khu dân cư đang rất vất vả hỗ trợ mọi người vì lực lượng mỏng và thường lớn tuổi, hoặc người làm kiêm nhiệm.

Dịch bệnh nên nhiều thứ bất tiện sẽ ập đến, mong mọi người tuân thủ 5K, các quy định nhằm giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình cẩn thận. Hy vọng thành phố chúng ta sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này” – ông Duy ghi rõ.

Trước đó, sự việc người dân nhận được thực phẩm bị ôi thiu sau khi phản ánh thông tin lên trang đã được Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố tiếp nhận, xử lý ngay trong ngày.

Trang Quản lý đô thị Đà Nẵng được ra đời năm 2013 và do chính các cán bộ của UBND TP.Đà Nẵng điều hành. Những năm qua, rất nhiều thông tin trên trang quản lý này đã được người dân phán ánh trực tiếp đến các cán bộ từ UBND đến từng địa phương để kịp thời xử lý các vấn đề về môi trường, đô thị…

Nay, khi dịch bệnh xảy ra, thành phố thực hiện phong toả, các hộ gặp khó khăn cũng đã phán ánh để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn