MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nước sinh hoạt Đà Nẵng có lẫn cặn đen

Đà Nẵng: Nước sạch bị cặn bẩn có thể do đường ống xuống cấp

THUỲ TRANG LDO | 17/02/2019 14:22
Sau khi phối hợp với cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng kiểm tra 2 lần, Cty Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho rằng, nguyên nhân nước sinh hoạt có cặn bẩn có thể là do hệ thống ống dẫn xuống cấp.

Phía Dawaco vừa có phản hồi mới về chất lượng nguồn nước sinh hoạtcó hiện tượng cặn bẩn màu đen, có màu đục và có độ lợ trong nước.

Cụ thể, sau khi kiểm tra và cho kết quả các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép của Bộ Y tế nhưng nhiều người dân vẫn lo lắng, Dawaco đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật — Sở Y tế lấy mẫu nước tại nhà khách hàng (các trường hợp phản ánh đã được kiểm nghiệm mẫu lần 1) và kiểm tra thêm mẫu nước tại Nhà máy sản xuất nước đề kiểm nghiệm lần 2.

Kết quả như sau cho tất cả các mẫu nước, các chỉ tiêu đã kiểm tra đạt yêu cầu vệ sinh về hóa lý nước dùng cho ăn uống theo Quy chuẩn QCVN 01:2009/BVT do Giám đốc Trung tâm kiểm soát ban hành trong ngày 16.2.2019.

Vì vậy, Dawaco khẳng định, khách hàng có thể yên tâm sử dụng cho sinh hoạt và dùng để nấu ăn uống.

Riêng về các phản ánh lo ngại của khách hàng liên quan hiện tượng mẫu nước sau khi dùng khăn ướt, bông gòn bịt đầu vòi sử dụng trong một khoảng thời gian thì có cặn màu đen được giữ lại. Bước đầu bộ phận chuyên môn của Dawaco nhận định nguyên nhân có thể do bị đục cục bộ tại một số tuyến ống có chất lượng kém như ống thép, ống gang... được sử dụng lâu năm.

Đối với nước sau xử lý tại các nhà máy vẫn còn một hàm lượng cặn lơ lửng trong giới hạn cho phép với độ đục <2 NTU. Lượng cặn này khi được lọc lại qua bông gòn hoặc vải mịn sau một khoảng thời gian nhất định với lượng nước qua khá lớn thì cặn sẽ được giữ lại.

“Để đảm bảo chất lượng nước trên mạng lưới trong thời gian đến, Dawaco sẽ chủ động tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước mạng lưới, tăng cường súc xả mạng lưới đường ống và có phương án thay thế các đường ống kém chất lượng đã dùng lâu năm, trong thao tác mạng lưới tránh gây xáo trộn lớn trong đường ống để hạn chế xảy ra các hiện tượng trên” – phía Dawaco trả lời người dân.

Hiện, Dawaco cho biết vẫn tiếp nhận mọi phản ảnh liên quan đến chất lượng nước của người dân.

Mọi khách hàng có thể liên hệ đến các Xí nghiệp Cấp nước tại các Quận, huyện hoặc gọi về số điện thoại: 0236- 3637.454 / 0976 260 512 để tiếp nhận xử lý thông tin và hỗ trợ kịp thời.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn