MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân. Ảnh minh hoạ: Minh Thành

Đã xác minh có 3 nhân viên Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Phương LDO | 01/09/2021 18:38

Chiều 1.9, ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị đã xác minh được 3 nhân viên trong kíp trực cấp cứu "bị tố làm khó" khi yêu cầu bệnh nhân thanh toán tiền mặt mới cho nhập viện cấp cứu.

Qua trao đổi, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu những trường hợp này viết tường trình. Sau khi viết xong, đơn vị sẽ họp, tìm hiểu vụ việc như thế nào mới có kết luận chính xác. Hiện, chúng tôi đã xác minh được kíp trực gồm 3 người là lái xe C, y sĩ kíp trưởng H, điều dưỡng N”.

Về việc xử lý, ông Thành nêu quan điểm, trung tâm xử lý đúng người, đúng tội, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Ngay trong sáng nay, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã nhận được đơn phản ánh của bà Trần N.A. "Hiện chúng tôi đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc này. Đơn vị sẽ kiểm tra lại cụ thể, ai tham gia kíp trực sáng 28.8. Quan điểm là trung tâm xử lý đúng người, đúng tội, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó".

Trung tâm thu theo quy định của thành phố. Hiện, đơn vị chưa có hình thức thu qua chuyển khoản vì đơn vị thực hiện lưu động nên khó triển khai, ông Thành thông tin thêm.

Trước phản ánh quy định này có thể gây bức xúc trong một số tình huống đối với người nhà bệnh nhân, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, sẽ nghiên cứu và có ý kiến với Sở Y tế Hà Nội.

"Chúng tôi có nghiên cứu đề xuất nhưng thực tế triển khai rất khó khăn. Vì cấp cứu không phải ngồi một chỗ. Hai nữa là chúng tôi không có tài chính kế toán ngồi ở trên xe. Mà chỉ có bác sĩ điều dưỡng lái xe thôi", ông Thành cho biết thêm.

Theo ông Thành, một thực tế là báo cáo thống kê cho thấy, trung bình một năm, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội phục vụ 28.000 bệnh nhân nhưng chỉ thu được 14.000 trường hợp, còn lại là không thu được.

Lãnh đạo trung tâm này cho biết, việc không thu được tiền đấy cũng là chuyện bình thường, không nhất thiết phải bắt buộc thu trong mọi tình huống.

“Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, kể từ 1.1.2020 đến nay, đơn vị chưa thu một đồng nào của bất kỳ người dân nào có triệu chứng hay mắc COVID-19", ông Thành nhấn mạnh.

Như đã đưa tin trước đó, bà Trần N.A (40 tuổi, trú tại Khu đô thị Times City 458 Minh Khai, Hà Nội), có phản ánh về việc nhân viên y tế của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội nhất quyết yêu cầu phải thanh toán số tiền 720.000 đồng bằng tiền mặt rồi mới để bệnh nhân Vương T.M (30 tuổi) sốt cao, khó thở vào bệnh viện cấp cứu.

"Trong tình huống cấp bách thêm nữa lại là người đang nghi nhiễm COVID-19 nhưng nhân viên Trung tâm cấp cứu nhất quyết không cho em gái tôi xuống xe vào bệnh viện cấp cứu", bà N.A kể lại.

Nhưng đến khi bệnh nhân M đề nghị được thanh toán chuyển khoản nhưng nhân viên y tế không đồng ý. Cho đến khi bà N.A phản ánh với Trung tâm này, thì bà M mới có thể vào viện sau 30 - 40 phút ở trên xe cấp cứu. Bà M ký vào tờ giấy với nội dung "bệnh nhân không mang tiền".

Theo bà N.A - người phản ánh: "Tôi mong Trung tâm Cấp cứu 115 sẽ làm sáng tỏ vụ việc này để không còn tình trạng trên xảy ra". Được biết, hiện bà M đã tạm ổn định về sức khoẻ và vẫn đang theo dõi thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn