MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk và đoàn công tác khảo sát nút giao giữa cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột…Ảnh: Minh Huệ

Đắk Lắk chuẩn bị các công việc cần thiết để chờ xây cao tốc đi Khánh Hoà

BẢO TRUNG LDO | 30/06/2022 10:26

Đắk Lắk - Huyện Ea Kar - một trong những địa phương có cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột đi qua đã và đang chuẩn bị các công việc cần thiết trước khi công trình bắt đầu triển khai xây dựng.

Ngày 30.6, ông Lê Đình Chiến -  Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) thông tin, tại dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đi qua địa bàn có tổng chiều dài khoảng 15km, huyện đã thực hiện nhiều công việc chuẩn bị cho việc thi công như điều chỉnh đường tránh ngập của tỉnh, chuẩn bị đường đấu nối vào cao tốc, khái toán bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Huyện Ea Kar cũng đã phối hợp quy hoạch bãi đào đắp đất với diện tích hơn 200ha, chuẩn bị các điều kiện khai thác các mỏ đá để thi công. Đơn vị cũng vận động người dân nơi dự kiến cao tốc chạy qua không trồng cây cối, xây dựng công trình, chống trục lợi từ dự án.

Nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế, huyện cũng đã quy hoạch Cụm Công nghiệp Ea Ô với diện tích 75ha, khu logistics 50ha, chợ đầu mối trên các tuyến đường đấu nối vào cao tốc, ông Chiến cho hay.

Như Lao Động đã thông tin, cách đây ít ngày, tại buổi kiểm tra thực địa dự án cao tốc, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục khảo sát cụ thể để cắm mốc tuyến. Qua đó, sau khi hoàn thành sẽ tiến hành bàn giao cho các huyện và các địa phương này phải chịu trách nhiệm trước tỉnh nếu xảy ra tình trạng tổ chức, cá nhân xây dựng công trình, trồng cây trên khu vực có dự án đi qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu các sở, ngành và địa phương đẩy nhanh thực hiện thủ tục cấp phép mỏ vật liệu để đáp ứng việc thi công dự án. Khẩn trương hoàn thiện công tác nhân sự phục vụ dự án.

Được biết, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 vừa được Quốc hội Khóa XV thông qua chủ trương đầu tư.

Dự án dài 117,5km, điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 (khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối giao cắt với đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP Buôn Ma Thuột (thuộc địa phận huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỉ đồng, dự kiến cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2027.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn