MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đoàn công tác Ban chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) khảo sát, kiểm tra thực tế tại các địa phương có dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa: T.X

Đắk Lắk xem xét đầu tư làm công trình bổ trợ ở cao tốc đi Khánh Hòa

BẢO TRUNG LDO | 02/05/2022 15:41

Đắk Lắk - Ngày 2.5, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho hay, liên quan đến dự án cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, đơn vị đang tiến hành nghiên cứu xây dựng Quy hoạch mạng lưới giao thông của tỉnh theo trục Bắc - Nam để kết nối vào một trong các điểm giao của cao tốc. Dự kiến sẽ triển khai nút giao Ea Rớt.

Tiến trình khảo sát, nghiên cứu xây dựng về cơ bản vẫn đang làm thuận lợi, chưa gặp bất kỳ khó khăn gì. Sở đang lập số liệu rồi mới báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk cho ý kiến bổ sung vào Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tiếp đó, đơn vị sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Đắk Lắk thông tin.

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng vừa thống nhất thành lập Tổ Công tác trực thuộc Ban Chỉ đạo một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025 (Ban Chỉ đạo 321) để giúp Ban Chỉ đạo theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Dự án.

Thống nhất chủ trương giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (Ban A) làm chủ đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giao cho UBND tỉnh làm cơ quan chủ quản các dự án thành phần thuộc địa bàn tỉnh Đắk Lắk (Dự án thành phần 2 từ Km32+00 -  Km69+500 và Dự án thành phần 3 từ Km69+500 - Km117+500).

Tuy nhiên, dự án thành phần 2 có kỹ thuật thi công phức tạp, chủ yếu là cầu lớn và hầm. Vì vậy, tỉnh đề xuất phương án để Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư ở phần dự án đoạn giao giữa 2 tỉnh. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk: Với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực để giải quyết vấn đề an sinh xã hội của tỉnh, nhu cầu đầu tư các công trình chuyển tiếp, nhưng khả năng nguồn vốn còn hạn chế. Vì vậy, trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh cam kết cố gắng cân đối khoảng 1.200 tỉ đồng cho dự án cao tốc nói trên. 

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7km và đường qua địa phận tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8km.

Điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk).

Tiền đầu tư xây dự dự kiến lấy nguồn vốn ngân sách nhà nước hoàn thành dự án vào năm 2026. Trong đó, nhu cầu sử dụng vốn trong giai đoạn 2021 - 2025 ước tính khoảng 16.110 tỉ đồng, chuyển tiếp thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 5.825 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn