MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân PC Đắk Nông phối hợp với người dân kiểm tra hệ thống sử dụng điện trong mùa nắng nóng. Ảnh: Bạch Mai

Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Bạch Mai LDO | 13/06/2022 10:40
Đắk Nông - Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tăng cao. Thời điểm này, nhiều cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Đắk Nông đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Trong mùa nắng nóng, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm.

Để việc tuyên truyền có hiệu quả, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh thông tin trên các phương tiện truyền thông như: Phát thanh trên loa truyền thanh tại các xã, thị trấn, hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện...

Theo PC Đắk Nông, nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng số điện là do khách hàng sử dụng các thiết bị điện, nhất là các thiết bị làm mát có công suất lớn như: Điều hòa, quạt điện, tủ lạnh… với thời gian nhiều hơn so với các mùa còn lại trong năm.

Mặt khác, do nhiệt độ tăng cao, cùng với thói quen của người dân khi vận hành các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở  rò rỉ điện ở các thiết bị như điều hòa, tủ lạnh hết gas... Điều này làm cho điện năng tiêu thụ nhiều hơn so với bình thường.

Để giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, PC Đắk Nông đã hướng dẫn khách hàng không sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh… trong giờ cao điểm.

Cụ thể, khách hàng không nên cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh, không đun nước bằng ấm điện quá lâu, tắt hoặc rút hẳn dây cắm đối với các thiết bị điện khi không sử dụng…. cùng nhiều thông tin sử dụng điện an toàn khác.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những hộ có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến thì cán bộ chuyên môn sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay với khách hàng nắm được thông tin sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng. Việc này nhằm đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện đến khách hàng qua các ứng dụng như: Email, Zalo, Ứng dụng chăm sóc khách hàng... để khách hàng xem được sản lượng điện tiêu thụ.

Ngoài ra, PC Đắk Nông còn hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng miễn phí trên điện thoại thông minh kết nối internet để theo dõi, tra cứu các dịch vụ điện. Thông tin khách hàng có thể theo dõi như: Sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, dịch vụ cấp điện, tra cứu hóa đơn tiền điện... để tiện cho việc điều chỉnh chế độ, thời gian sử dụng điện hợp lý.

Nếu có kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, các Điện lực trực thuộc sẽ bố trí cán bộ công nhân viên đến tận nơi kiểm tra hoạt động, chỉ số công tơ, tiếp xúc, dây dẫn vào nhà kiểm tra. Việc này nhằm phát hiện có hiện tượng bất thường hay không để khắc phục và giải thích thỏa đáng cho khách hàng.

Cùng với việc hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty còn phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian triển khai nhiều phần mềm như: Thu tiền điện online, Thu hộ tiền điện… Qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện thuận lợi qua nhiều hình thức, nhiều kênh và ở bất cứ nơi đâu.

Với những hướng dẫn cụ thể và cung cấp các dịch vụ tiện ích, PC Đắk Nông mong muốn khách hàng nâng cao ý thức và thực hành tiết kiệm điện để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn