MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công chức cần giải quyết thủ tục hành chính cho dân trên tinh thần phục vụ (ảnh minh họa).

Dân "tố" công chức phường "hành dân": Chủ tịch phường nói gì?

Huân Cao LDO | 06/09/2018 21:57

Ông N.N.B, trú phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TPHCM) gửi thư đến báo Lao Động phản ánh việc công chức phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 có thái độ làm việc kiểu "hành dân" với động cơ “không trong sáng”. Trước thông tin bị "tố" này, lãnh đạo phường đã có thông tin phản hồi chính thức đến báo Lao Động.

Theo thư phản ánh, ông N.N.B và mẹ ruột là bà H đến UBND phường Nguyễn Cư Trinh đề nghị chứng thực vào giấy ủy quyền. Nội dung là ủy quyền cho ông B được đại diện mẹ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền trong vụ việc đòi lại đất cho thuê bị một đối tượng tên D chiếm đoạt.

Tuy nhiên, công chức tư pháp phường là ông P đã tra vấn nhiều nội dung ngoài thẩm quyền và không liên quan đến yêu cầu chứng thực văn bản. Ông P thông báo là không chứng nội dung ủy quyền có liên quan đến khởi kiện, mà phải đợi khi nào Tòa án thụ lý đơn kiện thì sang Phòng công chứng làm giấy ủy quyền.

Nội dung thư phản ánh của ông B “tố” công chức phường làm việc gây khó cho dân.

Ông B “tố” công chức P không chứng thực, gây khó dễ xuất phát từ động cơ “không trong sáng” để bảo vệ cho cái sai của đối tượng chiếm đất trái phép là bà D, vì giữa ông P và D có mối quan hệ thân thiết…

PV báo Lao Động đã đem nội dung phản ánh của công dân đến làm việc với UBND phường Nguyễn Cư Trinh. Chủ tịch UBND phường là ông Lê Hồng Quang đã tiếp nhận toàn bộ nội dung phản ánh, đồng thời chỉ đạo thành lập tổ xác minh để điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi xác minh, Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Quang cho biết, trong quá trình hướng dẫn đối thoại với công dân, công chức phường chưa khéo léo nên dẫn đến hiểu nhầm, đồng thời với việc chờ đợi lâu nên người dân không hài lòng.

Công văn phản hồi giải quyết vụ việc của Chủ tịch UBND phường Nguyễn Cư Trin, quận 1 (TP.HCM) gửi đến báo Lao Động.

Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị, lãnh đạo UBND phường đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh, đồng thời cam kết chấn chỉnh cán bộ công chức khắc phục những tồn tại hạn chế theo phản ánh kiến nghị của người dân.

Ông Lê Hồng Quang cho biết thêm, UBND phường đã họp và yêu cầu công chức các bộ phận liên quan phải thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng tiếp xúc, đối thoại với người dân để việc thực hiện giải quyết hồ sơ cho người dân luôn nhanh chóng, tránh tình trạng đáng tiếc tương tự xảy ra.

Hiện UBND phường Nguyễn Cư Trinh đã giải quyết xong hồ sơ theo yêu cầu của ông P, lãnh đạo phường đã ký công văn thông báo kết quả giải quyết đến báo Lao Động.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn