MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cao tốc Bắc-Nam. Ảnh GT

Đầu tư trên 17.000 tỉ xây dựng hai dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam

Minh Hạnh LDO | 23/06/2022 15:16
Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa gửi tờ trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỉ đồng.

Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi có tổng chiều dài khoảng 35,3 km đi qua các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 479+117,20 khớp nối với dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc địa phận xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ và điểm cuối tại Km 514+441,33 khớp nối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng thuộc địa phận TP. Hà Tĩnh.

Trong khi đó, dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng được đề xuất đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 54,2 km đi qua các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.

Điểm đầu dự án tại Km 514+300, khớp nối với điểm cuối dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà và điểm cuối dự án tại Km 568+496,07 khớp nối với điểm đầu dự án thành phần Vũng Áng - Bùng thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh.

Về quy mô đầu tư, cả hai dự án thành phần được đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ, quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu là 17,5m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô theo quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam được duyệt với quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi ước tính hơn 7.600 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng ước hơn 5.300 tỉ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư ước hơn 1.300 tỉ đồng.

Với dự án Hàm Nghi - Vũng Áng, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng hơn 9.700 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là ước tính hơn 6.900 tỉ đồng; Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.500 tỉ đồng.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, để đảm bảo an toàn khai thác, dự án có bố trí điểm dừng xe khẩn cấp thiết kế tuân thủ điển hình áp dụng chung cho các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 với khoảng cách 4 - 5 km/điểm cho mỗi chiều xe chạy. Tổng chiều dài đoạn dừng xe (bao gồm đoạn chuyển làn và đoạn tăng giảm tốc) là 270m; Tổng chiều rộng dải dừng xe 3,25m.

Cùng đó, với thiết kế như trên, dự án thành phần Bãi Vọt - Hàm Nghi dự kiến được bố trí 15 điểm dừng. Dự án Hàm Nghi - Vũng Áng dự kiến bố trí 23 vị trí điểm dừng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn