MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thực hiện công tác bảo trì đường bộ. Ảnh HH

Đề xuất 7.600 tỉ đồng cho kinh phí bảo trì đường bộ năm 2022

Minh Hạnh LDO | 27/06/2021 11:36
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, năm 2022, kế hoạch bảo trì theo nhu cầu cần 25.705,7 tỉ đồng. Tuy nhiên do nguồn lực hạn chế, nên đã đưa ra các danh mục ưu tiên để sửa chữa năm tới có tổng mức kinh phí là 7.547,66 tỉ đồng.

Trong năm 2022, Tổng cục Đường bộ sẽ tập trung xử lý 242 điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; sửa chữa 135 cầu yếu, cầu có hư hỏng, xuống cấp; gia cố 246km Quốc lộ từ 3,5m lên 5,5m để các phương tiện giao thông có thể tránh, vượt nhau; thảm bêtông nhựa 401km đường đang láng nhựa (trong đó có nhiều tuyến tại Đồng bằng sông Cửu Long), áp dụng công nghệ tái sinh nguội và công nghệ khác tại các dự án với tổng giá trị khoảng 1.115,3 tỉ đồng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - cho biết, kế hoạch bảo trì 2021 đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt cho các công việc, danh mục có tổng kinh phí cần thiết thực hiện là 11.760,98 tỉ đồng. Hiện nay, Tổng cục Đường bộ đang tiếp tục trình điều chỉnh, bổ sung kế hoạch bảo trì với kinh phí 1.976,45 tỉ đồng để sửa chữa Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, một số công việc đột xuất khác đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương. Vì thế, với kế hoạch đã giao và kế hoạch dự kiến nêu trên, kế hoạch bảo trì sẽ dự kiến là 13.737,43 tỉ đồng.

Về dự toán ngân sách Trung ương giao năm 2021 để chi cho công tác quản lý bảo trì là 9.986 tỉ đồng (cơ cấu gồm 1.281,7 tỉ đồng cho công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác phà, cầu phao và vận hành công trình khác; 7.760,8 tỉ đồng sửa chữa định kỳ; 866,3 tỉ đồng chi công tác sửa chữa đột xuất và 167,6 tỉ chi các nhiệm vụ khác). Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lập hồ sơ điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách Nhà nước 2021 để triển khai các nhiệm vụ chi phù hợp yêu cầu công việc, tiến độ và tình hình thực hiện.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn