MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đề xuất thí điểm giảm trần giá vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ. Ảnh GT

Đề xuất giảm trần giá vé máy bay đi/đến Cần Thơ

Minh Hạnh LDO | 15/04/2022 12:41

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất thí điểm giảm trần giá vé máy bay nội địa đi/đến Cần Thơ, từ nay đến hết năm 2022.

Trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải gần đây, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc, mức giá vé của các hãng hàng không trên các đường bay đi/đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ và các cảng hàng không thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nằm trong khung giá theo quy định. Các hãng đều có chính sách, chương trình ưu đãi, tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không.

Hiện, Vietnam Airlines đang áp dụng dải giá vé từ thấp nhất 79.000 đồng đến cao nhất 3.289.000 đồng (không vượt quá mức giá trần quy định).

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long, mức giá vé trên các đường bay từ Cần Thơ đi/đến các cảng hàng không khác thấp hơn so với mặt bằng các đường bay tương tự từ TP. HCM. Giá vé bình quân trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ thấp hơn khoảng 15% so với đường bay Hà Nội - TP. HCM.

Pacific Airlines cũng cho biết đang triển khai dải giá vé từ thấp nhất là 49.000 đồng (chưa bao gồm, thuế, phí) cho đến mức giá cao nhất không vượt quá mức giá trần theo quy định đối với các đường bay đi/đến các cảng hàng không thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tương tự, Bamboo Airways cũng đang áp dụng dải giá vé thấp nhất là từ 49.000 đồng. Đối với đường bay Hà Nội - Cần Thơ, giá vé bình quân của hãng giảm 32% so với giá vé trên đường bay Hà Nội - TP. HCM.

Vietjet Air đang áp dụng chính sách với giá vé bình quân trên các đường bay từ Hà Nội - Cần Thơ/Phú Quốc thấp hơn 10-20% so với đường bay Hà Nội - TP. HCM.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Đinh Việt Sơn, hiện các hãng hàng không đang từng bước khôi phục đường bay đến khu vực này và đặc biệt là Cần Thơ và Phú Quốc, với tổng tần suất khai thác nội địa tăng 351 chuyến bay khứ hồi/tuần và các đường bay quốc tế khai thác trở lại với tần suất từ 7-8 chuyến bay/ngày đi, đến Phú Quốc.

Tuy nhiên, trừ đường bay đến Phú Quốc đang được các hãng hàng không Việt Nam khai thác tương đối hiệu quả (chủ yếu là từ nguồn khách du lịch), các đường bay đi đến các cảng hàng không khác thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như: Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau (chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại nội tại của bà con nhân dân khu vực này, chưa có nhiều khách du lịch) chưa thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Để khuyến khích khách nội địa đến Cần Thơ, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất áp dụng điều chỉnh giá trần vận chuyển hành khách nội địa thường lệ trên các đường bay nội địa đi/đến Cần Thơ bằng 80% so với khung độ dài đường bay hiện tại thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

Đồng thời đề xuất ưu tiên xác nhận slot tại các Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đến các cảng hàng không Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc.

Sớm đưa Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối và sớm có kế hoạch nâng cấp, cải tạo và mở rộng các cảng hàng không Cà Mau, Rạch Giá có khả năng tiếp nhận tàu bay A320/321 nhằm đẩy mạnh tiềm năng du lịch, kết nối giao thương trong nước và khu vực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn