MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Trần Khánh Dư trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Ảnh: Minh Quân

Đề xuất tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Huyền Trân LDO | 20/02/2024 19:13

TPHCM – Trước việc cử tri đề xuất tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, việc tháo dỡ cầu sẽ gây áp lực, ùn tắc giao thông cho các cây cầu khác và hệ thống giao thông lân cận.

Ngày 20.2, Sở GTVT TPHCM có văn bản gửi UBND TPHCM, báo cáo các nội dung về kiến nghị của cử tri tại chương trình “Dân hỏi – chính quyền trả lời" tháng 1.2024.

Theo đó, tại chương trình, một cử tri đề xuất lãnh đạo TPHCM, Sở GTVT TPHCM quan tâm đến độ tĩnh không của các cây cầu trong nội đô để các tàu dễ đi lại, thuận tiện phục vụ khách du lịch. Đồng thời, cử tri này đề xuất xóa cây cầu sắt Trần Khánh Dư (Quận 1) bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè vì đã có các cây cầu bê tông xây xong mấy năm nay.

Về việc này, Sở GTVT TPHCM cho biết, Sở Du lịch TPHCM đang thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TPHCM giai đoạn 2023 - 2025, trong đó có tuyến du lịch nội đô Nhiêu Lộc - Thị Nghè đang khai thác.

Trên tuyến này có các cầu bắc qua được xây dựng từ rất lâu và có chiều cao tĩnh không thấp như: cầu Thị Nghè 1, cầu Điện Biên Phủ 1, 2, cầu Trần Khánh Dư, cầu Lê Văn Sỹ. Tại vị trí các cầu đều có hệ thống cảnh báo, báo hiệu giao thông để đảm bảo vận hành lưu thông an toàn.

Trong giải pháp thực hiện phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên, có nêu giải pháp cần nâng tĩnh không thông thuyền dưới cầu để đảm bảo phương tiện thủy hoạt động thông thoáng và an toàn (như cầu Trần Khánh Dư). Do đó, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ phối hợp về giải pháp phù hợp khi Sở Du lịch tiến hành khảo sát và thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng tuyến du lịch.

Về đề xuất tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư, Sở GTVT TPHCM cho biết, cầu này bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè kết nối giao thông đường Hoàng Sa (Quận 1) và đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh).

Hiện cầu Trần Khánh Dư đang được vận hành khai thác phục vụ lưu thông khu vực, chia sẻ lưu lượng giao thông (xe máy và người bộ hành) cho cầu lân cận (cầu Bông, cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Kiệu) và tuyến Trần Nguyên Đán kết nối cầu Hoàng Hoa Thám và đường Trần Quang Khải.

Do đó, Sở GTVT TPHCM cho rằng, việc tháo dỡ cầu Trần Khánh Dư sẽ càng gây ra áp lực, ùn tắc giao thông cho các cầu và hệ thống giao thông lận cận, đặc biệt là cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Bông, cầu Kiệu, các tuyến Hoàng Sa, Trường Sa, Trần Quang Khải...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn