MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một vụ tai nạn khiến tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ trên quốc lộ 51. Ảnh: Minh Châu

Đề xuất xây dựng 10 cầu vượt hoặc hầm chui chống kẹt xe trên quốc lộ 51

MINH CHÂU LDO | 26/01/2021 17:29

Chủ đầu tư BOT quốc lộ 51 đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng 10 nút giao thông khác mức trên quốc lộ 51 với đường ngang là các điểm gây mất an toàn giao thông trên địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (Chủ đầu tư BOT dự án xây dựng mở rộng quốc lộ 51) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng một số nút giao thông khác mức (cầu vượt hoặc hầm chui) trên tuyến quốc lộ 51 với đường ngang là các điểm đen gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đề xuất xây dựng tại 2 nút giao khác mức tại Quốc lộ 51 – đường Châu Văn Lồng và Nguyễn Văn Tỏ; nút giao Quốc lộ 51 - đường 25B vào các KCN Nhơn Trạch 1,2,3,5.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất xây dựng 8 nút giao khác mức tại Quốc lộ 51 với đường Mỹ Xuân – Ngãi Giao, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, đường Hội Bài – Châu Pha, đường Láng Cát – Long Sơn, đường CMT8, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Trường Sa, đường 30/4.

Quốc lộ 51 có chiều dài 72 km kết nối các tỉnh miền Đông với hệ thống cảng biển, khu công nghiệp (KCN) và các khu du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được đưa vào hoạt động từ năm 2013. Tuy nhiên đến nay, tuyến quốc lộ này đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng và có nguy cơ “tê liệt” khi các KCN dọc tuyến tiếp tục mọc lên và dự án sân bay Long Thành đi vào triển khai xây dựng.

Theo thống kê, năm 2020 lưu lượng bình quân phương tiện qua trạm thu phí quốc lộ 51 từ 20.000 lượt/ngày đêm, cao nhất là gần 50.000 lượt/ngày đêm. Trong khi tiêu chuẩn thiết kế chỉ đáp ứng dưới 15.000 lượt/ngày đêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn