MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Điện lực Đắk Nông: Giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Hữu Long LDO | 29/09/2019 08:34

Trong năm 2019, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện để đảm bảo đạt kế hoạch năm 2019.

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo Công ty Điện lực tập trung chỉ đạo các đơn vị cấp dưới thực hiện tốt việc tổ chức sản xuất, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao năng lực cung cấp điện và giảm thiểu tổn thất, hạn chế đến mức thấp nhất sự cố gây mất điện do nguyên nhân khách quan nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn, đảm bảo đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt, phục vụ tốt các sự kiện chính trị xã hội quan trọng.

Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp để hạn chế các sự cố giúp người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh an tâm sản xuất qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Nông.

Công ty Điện lực chỉ đạo các đơn vị cấp dưới tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao năng lực cung cấp điện.

Từ những kết quả đạt được, Công ty Điện lực Đắk Nông xác định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động cũng như phát huy tối ưu vai trò chủ chốt trong công tác giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của Ban chỉ đạo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Từ nay đến cuối năm, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổ Kiểm tra hiện trường sự cố tại các điện lực cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm kiểm tra, ghi nhận các thông tin tại hiện trường sự cố, từ đó phân tích, đánh giá đối với cụ thể từng sự cố; Định kỳ kiểm tra ngày đêm lưới điện để đánh giá tổng quan và chi tiết hiện trạng lưới điện, đề xuất các giải pháp khắc phục, đề xuất các đơn vị xử lý các điểm tồn tại có nguy cơ gây sự cố trên lưới điện.

Đối với việc kiểm soát số liệu, tình hình thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, ban lãnh đạo công ty chỉ đạo tất cả các sự cố trên lưới điện trung, hạ áp cũng như công tác gây mất điện cho khách hàng đều nhập đầy đủ và chính xác về thời gian, nội dung, đối tượng mất điện lên chương trình quản lý mất điện (CRM).

Riêng về sự cố gây mất điện, đơn vị luôn xác định rõ từng nguyên nhân gây ra và nhập đầy đủ lên chương trình; thường xuyên giám sát cũng như đối chiếu các lần nhập mất điện trên các chương trình quản lý mất điện như CRM, OMS 2.0… để kiểm soát đúng các số liệu mất điện (thời gian, nội dung) cũng như các chỉ số chỉ số độ tin cậy cung cấp điện (ĐTC CCĐ) đã thực hiện…

Trong công tác xử lý sự cố, ngành điện cũng yêu cầu cần đảm bảo công tác điều tra, phân tích để tìm ra nguyên nhân sự cố với 100% các sự cố phải có báo cáo phân tích chi tiết sự cố (kèm hình ảnh nếu có) gửi về Công ty; Khi có sự cố xảy ra, tập trung nhân lực phối hợp Điều độ viên trực ca để phán đoán khoanh vùng sự cố, nhằm đảm bảo vùng sự cố nhỏ nhất và thời gian khắc phục sự cố nhanh nhất.

Ngoài ra, tất cả các sự cố xảy ra trên lưới điện đều phải kiểm tra, có biên bản báo cáo kịp thời, phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục gửi về Công ty để theo dõi, chỉ đạo từ đó đề ra các biện pháp để hạn chế sự cố xảy ra.

Về huy động tổng lực rà soát xác định các điểm yếu của lưới điện cần cải tạo khắc phục, Công ty cũng xác định thực hiện đúng, đầy đủ và đặc biệt phải đem lại hiệu quả cao trong công tác kiểm tra định kỳ ngày đêm TBA, đường dây và các thiết bị trên lưới điện...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn