MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Điện lực miền Trung đảm bảo chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Hoàng Ngọc Thạch

Điện lực miền Trung: Đảm bảo chất lượng cung cấp điện cho khách hàng

Tường Minh LDO | 09/04/2021 13:16

Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các đơn vị kết hợp các giải pháp để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021. Một trong các giải pháp đó là đảm bảo chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.

Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các đơn vị thành viên xây dựng kế hoạch cung cấp điện trên từng địa bàn gồm:

Kế hoạch cung cấp điện trong điều kiện bình thường, phương án cung cấp điện khi mất cân đối cung cầu, danh sách khách hàng quan trọng. Nắm bắt và dự báo tốt tình hình phát triển phụ tải lớn trên địa bàn quản lý để xây dựng kế hoạch cấp điện kịp thời.

Thực hiện hoàn thành đóng điện các công trình đúng tiến độ, thường xuyên theo dõi và xử lý các vấn đề quá tải trạm, đường dây, giải phóng công suất các nhà máy điện tái tạo…

Giảm tối thiểu thời gian mất điện khách hàng thông qua kết hợp nhiều công tác trong một lần cắt điện, giảm phạm vi mất điện khi công tác. Áp dụng triệt để công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao và sử dụng công nghệ hotline.

Thường xuyên kiểm tra rà soát, đánh giá tình hình sự cố lưới điện để có giải pháp hạn chế sự cố đặc biệt là sự cố chủ quan, bổ sung các trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, giảm áp lực cho người công nhân, hạn chế tổn thất điện năng.

Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, đánh giá phân tích, theo dõi và kiểm tra tai nạn lao động, các trạm biến áp công cộng đang có tỷ lệ tổn thất điện năng cao.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí nguồn lực, vật tư thiết bị sẵn sàng để thực hiện cấp điện khách hàng, có biện pháp dự phòng và hỗ trợ trong những trường hợp cấp điện khẩn cấp theo nhu cầu của khách hàng (máy biến áp lưu động, máy phát điện tại chỗ…).

Theo dõi, giám sát và thực hiện chặt chẽ các trường hợp vi phạm hợp đồng đầu tư (nếu có) với khách hàng. Xử lý nghiêm các cá nhân/tổ chức vi phạm về quy trình, quy định và có các tiêu cực trong quá trình cung cấp dịch vụ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn