MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CPC-Eoffice 7.0 trên 3 phiên bản

Điện lực miền Trung: Hiệu quả từ “Văn phòng số”

Tường Minh LDO | 07/08/2021 17:31

Với địa bàn hoạt động trải dài trên 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm nhiều đơn vị thành viên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định “điện tử hóa” các quy trình quản trị nội bộ là động lực quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành.

Định hướng “văn phòng số” tại EVNCPC

Từ năm 2005, EVNCPC đã áp dụng chương trình “nhắc việc nhắn tin” để trao đổi thông tin trong toàn doanh nghiệp. Năm 2008, EVNCPC đã tiến hành nghiên cứu và tự xây dựng Hệ thống văn phòng điện tử CPC-eOffice để triển khai trong toàn doanh nghiệp.

Chat trên mô hình công nghệ thời gian thực

Trong các năm tiếp theo, EVNCPC không ngừng có những cải tiến, bổ sung các tính năng hữu ích với CPC-eOffice. Với phương châm không ngừng hoàn thiện, đổi mới để đáp ứng nhu cầu này càng cao của người dùng, đến tháng 10.2017, EVNCPC đã ra mắt phiên bản CPC-eOffice 7.0.

Đây là hệ thống đầu tiên EVNCPC sử dụng kiến trúc Microservices và nhiều công nghệ hiện đại để tạo ra 1 ứng dụng được triển khai theo mô hình tập trung tại Trung tâm dữ liệu thay cho mô hình phân tán (cài đặt các hệ thống riêng lẻ tại các đơn vị thành viên), sử dụng trên nhiều loại thiết bị (máy tính, tablet, smartphone) với nhiều hệ điều hành (Windows, Mac OS, Android, iOS).

Trong năm 2019, CPC-eOffice đã thực hiện liên thông văn bản với hệ thống E-office của EVN và các đơn vị thành viên. Từ năm 2020 đến nay, EVNCPC đã hoàn thành liên thông văn bản với các Sở ban ngành trên địa bàn 13/13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đến nay, tất cả cán bộ công nhân viên đều cài đặt và sử dụng CPC-eOffice (11.375 users đạt 100%), gần 4 triệu văn bản luân chuyển trong toàn hệ thống, gần 50 triệu tin nhắn được trao đổi và hơn 98% văn bản phát hành xuất phát từ ký số, kết nối với 31 phần mềm nghiệp vụ khác.

CPC-eOffice đã thật sự trợ thành hệ thống “lõi” kết nối các phần mềm nghiệp vụ khác hình thành “hệ sinh thái số” trong hoạt động quản trị nội bộ.

Hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành

Hệ thống CPC-eOffice đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều hiệu quả trong quản trị điều hành như minh bạch hóa quá trình xử lý văn bản, cải thiện khâu phối hợp xử lý văn bản giữa phòng ban và đơn vị, kiểm soát và đo lường được thời gian xử lý công việc.

Nâng cao hiệu quả công việc rút ngắn thời gian ban hành văn bản bình quân 4 giờ xuống còn 1,5 giờ/1 văn bản, tạo môi trường làm việc linh động về không gian và thời gian; đồng thời giảm chi phí văn phòng phẩm, chi phí chuyển phát văn bản, chi phí thông tin liên lạc nội bộ…

Công văn giao việc

Cùng với các hệ thống công nghệ thông tin đã được đầu tư, EVNCPC có thể đưa ra các chỉ đạo nhanh chóng đến từng đơn vị, cá nhân cũng như kịp thời ghi nhận các vướng mắc để xử lý; cán bộ công nhân viên có thể xử lý công việc mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, trong thời gian cả nước chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tất cả các đơn vị trong EVNCPC phải chuyển trạng thái làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, việc chuyển dịch sớm các hoạt động quản trị, điều hành lên môi trường số đã phát huy hiệu quả hết sức rõ rệt.

Đảm bảo EVNCPC có thể hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện cho hơn 4 triệu khách hàng, đặc biệt là các điểm cách ly, chữa bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: “Tất cả các văn bản, báo cáo đều được số hóa, xử lý trên môi trường mạng, từ đó giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn trong nội bộ Tổng công ty; đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý.

Trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, đã không còn những tập hồ sơ lưu trữ dày cộp chất đầy các tủ lớn, không còn cảnh tra cứu thông tin khách hàng theo phương pháp “lật mở” thủ công.

Toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên được EVNCPC số hóa và lưu trữ trên không gian mạng, nhân viên ngành điện được phân quyền chỉ cần có thiết bị truy cập Internet là có thể tra cứu dù đang ở bất cứ đâu”.

Hiện nay EVNCPC tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu đã đề ra nhằm phấn đấu đến tháng 6.2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn