MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công tác khắc phục sự cố lật tàu SE19 tại Thanh Hoá. Ảnh: Tiền Phong.

Đình chỉ hàng loạt cán bộ đường sắt sau 5 vụ tai nạn liên tiếp

P.V (T/H) LDO | 29/05/2018 18:08

Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai và 2 nhân viên gác chắn ở khu gian ga Khoa Trường đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Kinh tế Đô thị, liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt giữa tàu SE19 và ô tô tải xảy ra lúc 0 giờ 30 sáng 24.5 tại đường ngang Trường Lâm khiến 2 người chết, mới đây, Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo - Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài Cung trưởng Lê Nhân Bảo, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978) đều trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, là nhân viên gác chắn ở khu gian ga Khoa Trường cũng đã bị đình chỉ công tác.

Về công tác khắc phục sự cố và giải tỏa hiện trường, ông Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 29.5, đơn vị và các lực lượng chức năng đã di dời đầu máy của tàu SE19 về ga Trường Lâm an toàn và đang gia cố, khắc phục đường ray ở khu gian này. Dự kiến trong ngày 29.5, hiện trạng ban đầu của khu gian sẽ trả lại và vận tốc tàu đã được giữ ở mức an toàn khi qua khu gian ga Khoa Trường - Trường Lâm.

Về phía cơ quan điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 360 - Bộ luật Hình sự năm 2015; Khởi tố 2 bị can là nhân viên gác chắn đường ngang của Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa gồm: Nguyễn Văn Hùng và Phạm Văn Vui, đồng thời ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can trên.

Theo Tiền Phong, trong sáng 29.5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã họp và quyết định đình chỉ, cũng như chỉ đạo các đơn vị thành viên đình chỉ công tác, yêu cầu giải trình, kiểm điểm với lãnh đạo các đơn vị có liên quan tới các vụ tai nạn.

Cụ thể, liên quan vụ 2 tàu hàng đâm nhau ở Ga Núi Thành, đã đình chỉ công tác với Trưởng Ga Núi Thành (Quảng Nam) thuộc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình; Công ty quản lý Ga Núi Thành đã đình chỉ công tác với Cung trưởng cung chắn.

Với vụ tàu hàng lật 2 toa ở Yên Xuân (Nghệ An), Giám đốc Chi nhánh Toa xe Vinh - thuộc Cty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã kiểm điểm và nhận mọi trách nhiệm về vụ tai nạn và sẽ tự chịu mọi chi phí liên quan tới khắc phục hậu quả, sửa chữa toa xe hư hỏng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn