MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều mẫu hoa được bày bán để phục vụ người dân ngày Quốc tế phụ nữ. Ảnh: Vân Anh

Dịp lễ 8.3, nhiều khách hàng đặt hoa online trước cả tuần

VÂN ANH LDO | 07/03/2024 14:17

Cứ mỗi dịp lễ lớn, thị trường hoa tươi tại Hà Nội lại trở nên sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng. Dịp lễ 8.3 năm nay, hoa tươi vẫn được khách hàng ưa chuộng, giá cả chênh lệch không đáng kể so với ngày thường.

Hoạt động tặng hoa tươi vào ngày 8.3, hay còn được biết đến là Ngày Quốc tế Phụ nữ, là một truyền thống ý nghĩa để thể hiện tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của phái nam dành cho phái nữ. Mọi người thường lựa chọn hoa tươi như một thứ quà tặng không thể thiếu vào dịp lễ này.

Ghi nhận của PV Lao Động trước thềm ngày 8.3, tại các cửa hàng hoa ở trên các mặt đường lớn như Nguyễn Chí Thanh, Đê La Thành (Đống Đa), Trung Hòa (Cầu Giấy)... và ở các chợ tại Hà Nội đã được bày bán rất nhiều hoa tươi với màu sắc, mẫu mã... đa dạng, hấp dẫn. Giá của các bó hoa tươi dao động từ 400.000 -1,5 triệu đồng.

Ngoài các loại hoa tươi truyền thống, sự xuất hiện của các mặt hàng hoa khác như: hoa sáp, hoa kẽm nhung, hoa len đan tay... cũng thu hút được nhiều khách hàng.

Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh chủ cửa hàng tất bật cắm hoa cho khách. Ảnh: Vân Anh

Không chỉ tại các cửa hàng hoa, nhiều shop hoa online cũng hoạt động hết công suất những ngày này do nhu cầu khách hàng tăng lên.

Anh Nguyễn Việt Hoàng (27 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh thường lựa chọn mua hoa tặng người thân và bạn gái ở trên mạng thay vì đi mua trực tiếp mỗi dịp lễ.

“Tôi thấy đặt mua hoa trên mạng có nhiều lợi ích, vừa tiết kiệm thời gian di chuyển vừa có thể lựa chọn mẫu hoa một cách dễ dàng, sau đó chỉ cần đợi đặt ship là có thể nhận được ngay" - anh Hoàng nói.

Chị Hoàng Thị Ngần, chủ một cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Càng gần đến ngày lễ, số lượng khách hàng đặt đơn trước bằng hình thức online càng nhiều hơn. Họ đặt đơn theo yêu cầu và chấp nhận mức giá đắt hơn so với những bó hoa cửa hàng tự cắm”.

Chị Ngần còn cho biết, có nhiều khách còn đặt hàng trước từ 3-4 ngày, thậm chí là một tuần. Với hình thức này sẽ giúp cho các cửa hàng hoa có thể chủ động về thời gian cũng như tính được một phần lượng hoa bán ra.

Các bó hoa được cắm sẵn và được bày ngay ngắn ven đường. Ảnh: Vân Anh

Chị Lê Cẩm Nhung - một người người bán hoa online cho biết, tính đến ngày 6.3, đã có khoảng 250 đơn đặt hàng và con số này vẫn không ngừng tăng. Vì lượng đơn đặt hàng lớn, để kịp chuẩn bị hoa cho khách, chị Nhung phải thuê thêm 2 nhân viên cùng làm.

“Khách đặt mua hàng online khá khó tính nên chị luôn phải bắt kịp theo xu hướng và sáng tạo không ngừng để cho ra những bó hoa đẹp nhất” - chị Nhung chia sẻ thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn