MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

“Đỏ mắt” tìm bãi đổ thải vật liệu trước ngày khởi công cao tốc ở Khánh Hòa

Hữu Long LDO | 12/07/2021 14:53

Dự kiến tổng trữ lượng đổ thải vật liệu thừa trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm (Khánh Hòa) còn thiếu khoảng 900.000m3. Chủ đầu tư kiến nghị chính quyền bổ sung một số vị trí đổ thải, phục vụ thi công cao tốc.

Chiều 12.7, ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó phòng Điều hành Dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh (BQL đường HCM) xác nhận BQL vừa văn bản gửi Sở GTVT Khánh Hòa về công tác chuẩn bị khởi công đối với dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm và một số vướng mắc trong quá trình triển khai.

Được biết, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc phạm vi tỉnh Khánh Hòa, có điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh và điểm cuối tại Km54+00 thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh với tổng chiều dài khoảng 50km.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỉ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), trong đó nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỉ đồng, nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 2.967 tỉ đồng. Thời gian xây dựng tới năm 2023, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn là khoảng 16 năm, 4 tháng.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, dự kiến tổng trữ lượng đổ thải trên toàn tuyến còn thiếu khoảng 900.000m3. Từ thực tế nói trên, chủ đầu tư đề xuất bổ sung một số vị trí đổ thải vật liệu thừa tại huyện Cam Lâm và TP.Cam Ranh.

Ngoài ra, hiện các mỏ đất có trong quy hoạch khoáng sản của tỉnh Khánh Hòa không đảm bảo trữ lượng đất đắp, dự kiến toàn dự án thiếu khoảng 4,71 triệu m3 đất đắp. Từ đó, BQL cùng chủ đầu tư đã đề xuất cấp phép khai thác bổ sung 12 dự án để phục vụ dự án.

"Trong tương lai nếu không bổ sung bãi đổ thải vật liệu thừa và khối lượng đất đắp, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lộc" - ông Hoàng nói và thông tin thêm, trước đó Bộ GTVT đã chốt thời gian khởi công dự án vào ngày 18.7. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp nên đại diện BQL và chủ đầu tư đã quyết định lùi lại.

Được biết, trước kiến nghị của BQL đường HCM, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các địa phương thống nhất tham mưu giải quyết dứt điểm về vị trí các bãi đổ thải, vật liệu thừa trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đồng thời, giao Sở TNMT phối hợp với các sở ngành xem xét đề nghị về việc cấp phép bổ sung 12 mỏ đất phục vụ dự án.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn