MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Phối cảnh cầu Phước An theo thiết kế đã được chọn.

Dồn vốn đầu tư công để tập trung hoàn thành cầu Phước An

Thành An LDO | 25/10/2022 17:33

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 25.10, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua các nghị quyết để tập trung hoàn thành cầu Phước An, nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

Dự án cầu Phước An là dự án thành phần thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh khoảng 2.879 tỉ đồng và ngân sách Trung ương khoảng 2.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, số vốn kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 bố trí cho dự án cầu Phước An là 1.801,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, địa phương chưa có cơ sở hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 56, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vì vậy, để đảm bảo thủ tục giao số vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh các tờ trình nhằm cho phép điều chuyển 140 tỉ đồng trong số vốn dự kiến bố trí dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 56, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sang bố trí cho dự án cầu Phước An.

Tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu đã thống nhất thông qua tờ trình liên quan đến việc điều chuyển số vốn như trên.

Qua đó, tổng số vốn Kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 bố trí cho dự án cầu Phước An từ 1.801,3 tỉ đồng lên 1.941,3 tỉ đồng.

Như vậy, tổng số vốn 2.000 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương sẽ được phân bổ cho dự án cầu Phước An theo 3 giai đoạn gồm: giai đoạn 2016-2020 là 5 tỉ đồng; giai đoạn 2021-2025 là 1.941,3 tỉ đồng; giai đoạn 2026-2030 là 53,7 tỉ đồng để tập trung triển khai đầu tư hoàn thành dự án cầu Phước An.

Đồng thời, ngân sách tỉnh sẽ bố trí nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công của tỉnh giai đoạn 2021-2025 và 2026-2030 để thực hiện hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch.

Dự án cầu Phước An (dài 4,3km) là một dự án thành phần thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với chiều dài 21,3km từ cảng Cái Mép Hạ (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) đến cảng Phước An (Đồng Nai). Dự án có tính chất đặc biệt quan trọng quyết định đến sự kết nối giữa tuyến đường liên cảng với hệ thống đường cao tốc trong khu vực (cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây). Qua đó kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn