MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Việc triển khai thi công dự án đang gặp khoá khăn do "khan" vật liệu. Ảnh: NT

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 gặp khó vì "khan" vật liệu

NGUYỄN TRƯỜNG LDO | 13/04/2021 11:01

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 (đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình) hiện đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng thời hạn. Tuy nhiên, việc triển khai dự án đang gặp khó khăn liên quan đến việc "khan" vật liệu.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 qua Ninh Bình có tổng chiều dài 14,35km. Ảnh: NT

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 đi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình có chiều dài 14,35km, hiện tỉnh Ninh Bình đã giải phóng mặt bằng được 13,17km, đạt 94,84%.

Đối với mặt bằng còn lại, tỉnh Ninh Bình đang phấn đấu xong trước ngày 20.4 tới. Đến nay, việc triển khai thi công dự án cơ bản đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Tuy nhiên, việc triển khai dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng và đặc biệt là "khan" vật liệu có thể dẫn tới dự án chậm tiến độ bàn giao so với kế hoạch đã đề ra.

Để khắc phục tình trạng "khan" vật liệu phục vụ cho việc thi công dự án, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình giải quyết khó khăn liên quan đến vật liệu đất đắp Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Ngày 13.4, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi có văn bản đề nghị của Ban Quản lý dự án Thăng Long, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản giao UBND thành phố Tam Điệp chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu, giải quyết tạo điều kiện để làm đường vận chuyển vật liệu từ mỏ khai thác đến công trình, đáp ứng tiến độ theo yêu cầu. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, UBND thành phố Tam Điệp và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, xem xét về đề nghị gia hạn giấy phép khai thác đối với mỏ đất Thống Nhất để phục vụ dự án.

Đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: NT

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: Đối với nguồn vật liệu phục vụ dự án hiện đã có 3 mỏ được lựa chọn với trữ lượng 10,8 triệu m3 nhưng việc khai thác các mỏ này không đáp ứng được trữ lượng. Trong đó có một mỏ là Sòng Vặn dù đã được cấp phép khai thác nhưng lại khó khăn trong giải phóng mặt bằng và đường công vụ. Vì vậy, tỉnh Ninh Bình đề nghị cho phép được khai thác các mỏ vật liệu khác nằm trong quy hoạch để giải quyết khó khăn trên.

"Đối với một số vướng mắc trong khai thác nguyên liệu phục vụ thi công dự án, tỉnh Ninh Bình đang chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng nghiên cứu phương án tốt nhất để cung cấp nguyên liệu cho nhà thầu phục vụ tốt công tác thi công tuyến đường" - ông Ngọc nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn