MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
TPHCM được xem là “thành phố không ngủ” với hàng loạt sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm. Ảnh: Thanh Chân

Du lịch cuối năm ở TPHCM: Cơ hội vàng hút khách, kích cầu kinh tế

Thanh Chân LDO | 25/10/2022 10:00

Theo dự báo, thị trường du lịch ở TPHCM tiếp tục bùng nổ trong những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, nhất là vào những tháng lễ, Tết như: Giáng sinh, Tết Dương lịch. Đây là cơ hội vàng để ngành du lịch thành phố đẩy mạnh phát triển loạt sản phẩm, dịch vụ thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế, kích cầu kinh tế. 

Nhiều dư địa để phát triển

TPHCM có những lợi thế để đầu tư và đẩy mạnh hàng loạt sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo như cảnh quan thiên nhiên, không gian vui chơi, loại hình du lịch,... Song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ ban đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.

Trao đổi với Báo Lao Động về dư địa phát triển du lịch TPHCM, ông Nguyễn Khoa Luân - Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam nhận định, TPHCM vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam và Đông Nam Á. Theo đó, tốc độ đầu tư, kinh doanh, sản xuất thương mại dịch vụ ở thành phố đang phát triển mạnh mẽ.

“Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Sau dịch COVID-19, nhu cầu trao đổi dịch vụ và giải trí của người dân lớn. TPHCM đủ sức hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đây là thành phố sôi động và gần như là thành phố không ngủ. Đặc điểm vượt trội là đến thành phố, du khách có thể tận dụng triệt để thời gian, sử dụng 24/24h vui chơi giải trí với hàng loạt dịch vụ sinh động” - ông Luân đánh giá.

Về thế mạnh phát triển trong mùa du lịch cuối năm, thành phố nằm trong tổng thể Việt Nam với nền chính trị ổn định, hấp dẫn các nhà đầu tư. Đồng thời, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng mời gọi đầu tư nước ngoài bằng những chính sách thu hút.

“Không chỉ du lịch, nhiều đoàn khách đến với thành phố để đầu tư, kinh doanh. Hiện nay, xu hướng của các nước trong khu vực khi đến Việt nam, TPHCM là tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây là tín hiệu tích cực và có hướng phát triển lâu dài. Hiện doanh nghiệp đầu tư nguồn phương tiện, cơ sở hạ tầng để đón đầu các đoàn du khách trong mùa du lịch cuối năm sang đầu năm sau” - Giám đốc Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam cho biết.

Cơ hội vàng từ mùa du lịch cuối năm

Với những lợi thế cùng những định hướng phục hồi và phát triển, 9 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch TPHCM có những bước chuyển mình tích cực với tổng thu du lịch ước đạt 92.376 tỉ đồng, tăng 15,5% so với kế hoạch năm 2022. Có 2.110.366 lượt khách quốc tế đến thành phố, đạt 60,3% so với kế hoạch đề ra năm 2022.

Từ đà phục hồi này, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam và TPHCM nói riêng sẽ bùng nổ vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, nhất là vào những tháng lễ, Tết như: Giáng sinh, Tết Dương lịch. Trong mùa thu - đông năm nay, Công ty Du lịch Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 90.000 lượt khách. Đồng thời, đơn vị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi thu đông, tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển nhiều sản phẩm tour tuyến mới.

Mục tiêu đón khách du lịch trong và ngoài nước đang được Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành nỗ lực đột phá trong thời điểm cuối năm. Đây là mùa thấp điểm của khách nội địa sau mùa hè bùng nổ nhưng lại vào mùa đón khách quốc tế. 

Bên cạnh các chính sách kích cầu du lịch, tổ chức các sự kiện du lịch có quy mô quốc tế,… việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng quận, huyện là nhiệm vụ mà ngành du lịch thành phố đặt ra đến cuối năm 2022.

Mới đây, tour “Quận 6 - Chuyện nhỏ trong lòng chợ Lớn” được xây dựng để khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế về di tích, ẩm thực, vui chơi, các địa điểm có lịch sử lâu đời, lịch sử gắn liền với người Việt và người Hoa đặc trưng. Tour “Quận 11 - Có một Chợ Lớn rất khác” cũng được triển khai với nhiều điểm đến mới lạ và hấp dẫn để giới thiệu tới du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, đến nay đã có 12 quận, huyện trên địa bàn xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng đóng góp vào sự đa dạng, phong phú của điểm đến thành phố. Việc đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm của du lịch TPHCM góp phần đưa du lịch thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung định vị trên bản đồ quốc tế.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn