MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đường tỉnh 830 đã góp phần đưa kinh tế tỉnh Long An vươn lên dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Công trình được xem là dấu son của nhiệm kỳ Đại hội X Đảng bộ tỉnh Long An. Ảnh: K.Q

Đường tỉnh 830, dấu son của nhiệm kỳ Đại hội X Đảng bộ tỉnh Long An

Kỳ Quan LDO | 14/10/2020 15:26

Nghị quyết Đại hội X nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng bộ tỉnh Long An đặt ra 2 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm cho phát triển kinh tế của tỉnh. Trong đó Đường tỉnh (ĐT) 830 được ưu tiên hàng đầu giúp tỉnh phát triển nhanh, vươn lên dẫn đầu khu vực ĐBSCL.

ĐT830 dài khoảng 60km, vận tốc thiết kế 80km/h, chạy từ huyện phía Bắc là Đức Hòa đến Cảng Quốc tế Long An ở huyện phía Nam là Cần Giuộc. Con đường đã kích thích sự ra đời, phát huy hiệu quả 16 khu công nghiệp và 21 cụm công nghiệp, giúp tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 – 2020 ước đạt 9,11%/năm. Con đường đã tạo bước đột phá liên kết vùng giữa tỉnh với TPHCM và các tỉnh lân cận thông qua Cảng Quốc tế Long An và cao tốc TPHCM - Trung Lương cũng như QL1 và QL50.

Đến nay, giai đoạn 1 của công trình ĐT830 và Cảng Quốc tế Long An đã hoàn thành, xe container đã có thể chuyên chở hàng hóa giữa Cảng Quốc tế Long An và các khu công nghiệp trong tỉnh. Giai đoạn 2 của công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020, mở ra hướng đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế bền vững cho tỉnh và cả khu vực miền Tây Nam bộ.

Theo GTVT Long An, trong giai đoạn 2, ĐT830 được nâng cấp từ hiện trạng đường cấp IV đồng bằng (chỉ có 2 làn xe) thành đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe, có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, hệ thống đèn chiếu sáng và có dải phân cách cứng. Ngoài ra, tuyến đường sẽ có kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, vừa bảo đảm vận chuyển hàng hóa kịp thời, thông suốt, đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của doanh nghiệp, người dân trong vùng, vừa bảo đảm an toàn cho phương tiện tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - ông Trần Văn Cần - cho biết: Công trình ĐT830 mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương, đặc biệt là việc kết nối với các tuyến đường lớn đi ngang qua địa bàn huyện và các khu, cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, các xã có tuyến đường đi qua cũng đẩy mạnh phát triển giao thông nông thôn kết nối với ĐT830, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; phát triển KT-XH của địa phương.

ĐT830 còn kết nối với các trục dọc hiện có như cao tốc TPHCM - Trung Lương, QL1, QL50, tạo ra hệ thống kết nối giao thông liên hoàn, thông suốt, giúp phát triển logistics và vận tải đa phương thức cho khu vực, tạo điều kiện kết nối với TP.HCM tốt hơn.

Cách đây 35 năm, tỉnh Long An đã mở ĐT49 (nay là QL62) tiến công khai phá vùng Đồng Tháp Mười hoang vu, đã giúp nông nghiệp tỉnh Long An phát triển nhanh. ĐT830 hình thành trong nhiệm kỳ qua đã giúp tỉnh Long An tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Tại Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Long An lần này (khai mạc ngày 14.10), một con đường khác là “Trục động lực kết nối Long An, Tiền Giang và TPHCM” được đặt ra như “công trình trọng điểm” của nhiệm kỳ mới, làm tiền đề để kinh tế tỉnh Long An giữ vững vị trí dẫn đầu khu vực ĐBSCL, thành tỉnh phát triển khá trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn