MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngay sau khi bão tan, các nhân viên điện lực đã kiểm tra, sữa chữa nhằm cấp điện trở lại cho người dân. Ảnh: TT

EVNCPC khẩn trương xử lý sự cố lưới điện sau bão số 6

THUỲ TRANG LDO | 11/11/2019 17:45
Chiều ngày 11.11, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) cho biết, các công ty điện lực thành viên đang huy động tối đa nguồn lực để khẩn trương xử lý sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 6, quyết tâm khôi phục điện cho khách hàng ngay trong ngày hôm nay.

Sẽ cấp điện trở lại toàn bộ khách hàng trong ngày

Khuya ngày 10.11 vừa qua, bão số 6 đổ bộ vào đất liền đã gây mưa lớn và mất điện tại một số khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam... Đặc biệt, Phú Yên là địa bàn bị ảnh hưởng nặng nhất.

Chính vì vậy, ngay sau khi cơn bão đi qua, các đơn vị điện lực EVNCPC đã tập trung khắc phục sự cố. Theo thống kê, đến 13h30 ngày 11.11, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho 216.552/ 302.556 khách hàng bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6.

 Nhân viên các đơn vị điện lực dành tổng lực sữa chữa lưới điện sau bão số 6

Cụ thể, tại Kon Tum là 8.520/8.810 khách hàng; Khánh Hòa: là 25.332/29.198; Quảng Ngãi là 11.995/12.602 khách hàng. Riêng tỉnh Phú Yên, hiện tổng số khách hàng đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng.

Tại tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng bão số 6, có 2.335 khách hàng bị mất điện vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập. Đến 8h30 sáng nay, điện đã được cung cấp trở lại cho người dân.

Đến 11h cùng ngày, toàn bộ 35.518 khách hàng tại Quảng Nam và 91.857 khách hàng tại Bình Định đã được cấp điện trở lại lúc13h30.

Tổng lực khắc phục hậu quả sau bão

Cơn bão số 6 được dự báo mạnh nhất từ đầu năm đến nay,  trước tình hình đó, EVNCPC và các đơn vị đã tập trung cao độ cho công tác ứng phó bão trước, trong và sau bão.

Được biết, ông Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC đã kêu gọi toàn Tổng công ty tập trung ứng phó bão. Trong đó, lưu ý các đơn vị kiểm tra việc huy động nhân vật lực, động viên CBCNV tham gia ứng phó bão, triển khai thực hiện nghiêm các công điện của EVNCPC, đồng thời phải hết sức lưu ý đảm bảo an toàn cho CBCNV trước, trong bão và khi xử lý sự cố lưới điện sau bão.

 Các đoàn công tác của EVNCPC đến các địa bàn bị ảnh hưởng động viên nhân viên làm việc, sớm cấp điện trở lại cho người dân.

Các đơn vị khác không trong vùng ảnh hưởng của bão sẵn sàng đội xung kích tham gia hỗ trợ, khi có yêu cầu từ EVNCPC là xuất phát ngay để thực hiện.

Ngay trong sáng 10.11, EVNCPC đã cử 3 đoàn công tác xuất phát đi hiện trường tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Trong đó, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thành làm một số các trưởng đoàn đến trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống và khắc phục bão.

Hiện các đơn vị khẩn trương kiểm tra khôi phục lưới điện, tiếp tục cấp điện cho gần 86.000 khách hàng còn lại.

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc - Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn EVNCPC cho biết: “EVNCPC chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày hôm nay 11.11 hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện do Bão số 6”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn