MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hành khách mua vé tàu ở ga Sài Gòn. Ảnh: Minh Quân

Ga Sài Gòn đã bán gần 2.000 vé tàu Tết cho các tập thể

Huyền Trân LDO | 17/10/2023 19:58

TPHCM - Sau gần 3 ngày mở bán vé tàu tập thể Tết Giáp Thìn 2024, có gần 2.000 vé đã được thanh toán trên tổng số khoảng 9.000 vé đăng ký trước đó.

Trước đó, từ ngày 30.9, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã nhận danh sách các tập thể đăng ký mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 và mở bán cho nhóm này từ ngày 15.10.

Theo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, sau gần 3 ngày mở bán, tính đến tối ngày 17.10, đã có gần 2.000 vé được thanh toán trên tổng số khoảng 9.000 vé đã đăng ký.

Thời gian thanh toán vé tập thể đến hết ngày 19.10, sau thời gian trên, các vé chưa thanh toán sẽ được mở bán cho các cá nhân có nhu cầu.

Ngoài hình thức bán vé cho tập thể đăng ký trước, từ 8h ngày 20.10, ngành đường sắt sẽ mở bán vé cá nhân rộng rãi cho tất cả khách hàng có nhu cầu mua vé tàu Tết Giáp Thìn 2024 tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé. Mỗi khách được mua không quá 10 vé cho chiều đi, 10 vé chiều về.

Tổng lượng vé tàu trong dịp Tết năm nay dự kiến hơn 200.000 vé cho các chuyến từ chiều TPHCM đi Hà Nội (10 ngày trước Tết) và Hà Nội đi TPHCM (15 ngày sau Tết).

Theo ông Thái Văn Truyền - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, do ảnh hưởng giá nhiên liệu cùng các chi phí đầu vào nên vé tàu Tết năm nay tăng 1-4% so với năm trước. Trong đó, chặng đông khách TPHCM - Hà Nội giá vé cao nhất khoảng 2,9 triệu đồng, thấp nhất 1,9 triệu đồng mỗi vé. Riêng chiều ít khách, giá vé giảm 1-8% so với năm ngoái.

Dịp Tết năm nay, ngành đường sắt giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8.2.2024 (tức ngày 29.12 Âm lịch) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi; giảm 2-8% giá vé cho tập thể từ 10 người trở lên; sinh viên được giảm 20% giá vé...

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ ngày 16.10, công ty đã triển khai bán hàng qua app trên các đoàn tàu khách.

Hành khách chỉ cần ở tại vị trí ngồi, quét mã QR đã được dán sẵn trên toa tàu sẽ truy cập vào app bán hàng để đặt đồ ăn, nước uống và sẽ được nhân viên trên tàu phục vụ tận nơi. Hiện tại dịch vụ này đang được thực hiện trên tàu SE3/4, SE7/8, SE21/22 và sẽ triển khai đến các mác tàu khác trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn