MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các cột điện, cột viễn thông “án ngữ” tại Dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nút giao IC 15). Ảnh: Bảo Nguyên

Gần 100 cột điện án ngữ dự án đường gần 500 tỉ đồng ở Yên Bái

Bảo Nguyên LDO | 07/11/2023 18:28

Dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nút giao IC 15) đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên và huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) đang thi công ì ạch, do gần 100 cột điện nằm giữa cống thoát nước mà chưa đơn vị nào nhận di dời.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động những ngày đầu tháng 11.2023, tại Dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nút giao IC 15) đang thi công khá chậm, nhiều vị trí gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư 478 tỉ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư.

Cụ thể, tại các gói thầu đang thi công đoạn qua xã Quy Mông (huyện Trấn Yên) và xã Xuân Ái (huyện Văn Yên), hàng chục cột điện nằm trong lòng đường, cống thoát nước 2 bên. Trên đường, nhiều đoạn bị bỏ lại do chưa di chuyển cột điện, thi công nham nhở.

Ngoài ra, một số vị trí cột dọc hành lang đường bị nghiêng có nguy cơ gây mất an toàn.

Nhiều vị trí tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa thể thi công. Ảnh: Bảo Nguyên

Ông Nguyễn Văn Thức - Chủ tịch UBND xã Xuân Ái - cho biết, chính quyền địa phương đã báo cáo lên UBND huyện Văn Yên và ngành điện lực kiểm tra nhưng vẫn chưa có phương án di chuyển các cột điện nằm giữa hệ thống mương thoát nước.

Qua thống kê, hiện trên tuyến đường còn 67 vị trí cột điện, cột viễn thông nằm trong hành lang đường bộ cần di chuyển, tập trung chủ yếu tại 2 xã Quy Mông (huyện Trấn Yên) và xã Xuân Ái (huyện Văn Yên).

Hàng loạt cột điện "án ngữ" dự án đường gần 500 tỉ đồng ở Yên Bái. Ảnh:

Đại diện Công ty Cổ phần xây dựng Giao thông Yên Bái (nhà thầu thi công đoạn từ km9+200 đến km27+00) cho biết, tại gói thầu có hơn 30 cột điện, cột viễn thông nằm trong lòng đường, cống thoát nước. Việc chưa di dời các cột điện khiến tiến độ thi công bị chậm, nhiều đoạn chưa thể thực hiện.

Ông Cao Bình Định - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái - cho rằng, trách nhiệm di chuyển các cột điện trên tuyến đường này không phải của Công ty Điện lực, bởi hệ thống lưới điện thời điểm thi công đã lâu, với nhiều chủ đầu tư khác nhau.

Các cột điện, cột viễn thông này gây cản trở tiến độ thi công, nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Bảo Nguyên

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái, những vướng mắc này là trách nhiệm của chủ đầu tư khi thực hiện chưa đầy đủ khâu khảo sát, tư vấn thiết kế, kiểm kê hiện trường, không quan tâm đến hệ thống cột điện ảnh hưởng để có phương án di chuyển trước khi thực hiện dự án.

Được biết, Dự án cải tạo đường nối Quốc lộ 37 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nút giao IC 15) đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên và huyện Văn Yên triển khai từ năm 2022, dự kiến hoàn thành tháng 4.2024.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn