MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tổng thiệt hại đang được ngành đường sắt tiếp tục thống kê. Ảnh: Hữu Long

Gần 12.000 vé bị hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Hữu Long LDO | 24/04/2024 13:37

Khánh Hòa - Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh vừa có báo cáo nhanh về công tác khắc phục và thiệt hại sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa) trong đó riêng thiệt hại sơ bộ cho tàu khách, tàu hàng của chi nhánh đã lên tới gần 19,4 tỉ đồng và hành khách trả gần 12.000 vé sau vụ việc. Tổng thiệt hại đang được ngành đường sắt tiếp tục thống kê.

Ngày 24.4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã ký báo cáo nhanh về sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (khu vực qua Đèo Cả, giáp 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên).

Hình ảnh công nhân dọn dẹp đất, đá trước khi thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió. Ảnh: Hữu Long

Trong thời gian ảnh hưởng sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa và ngược lại với 110 chuyến tàu (khoảng 30.100 hành khách); phục vụ ăn uống miễn phí cho hành khách bị ảnh hưởng với gần 4.000 suất ăn chính, hơn 1.000 suất ăn phụ, gần 2.000 chai nước lọc.

Từ ngày 12-21.4, có khoảng 11.700 vé hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm đường sắt. Sau sự cố, một số chuyến tàu hàng chuyên tuyến phải ngừng chạy, không xếp hàng đi theo tàu khách, phải chuyển tải hàng trăm nghìn tấn hàng bằng đường bộ.

Ngành đường sắt đã chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa và ngược lại với 110 chuyến tàu. Ảnh: Hữu Long

Cũng theo báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, hiện nay vẫn chờ phân tích trách nhiệm thuộc về ai trong vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với các cơ quan bảo hiểm để đền bù thiệt hại trong quá trình chuyển tải hành khách, vận chuyển hàng hóa, tàu chậm.

Ngày 12.4, trong khi nhà thầu phá dỡ bêtông vỏ hầm Bãi Gió cũ thì xảy ra sạt lở vòm hầm. Một khối lượng đất đá tràn xuống đường ray trong hầm Bãi Gió đã làm gián đoạn hành trình tàu lửa chạy tuyến Bắc - Nam.

Mãi đến chiều tối 21.4, ngành Đường sắt mới hoàn tất thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu hàng đi qua hầm Bãi Gió. Sau khi thử tải an toàn, cơ quan chức năng mới chính thức nối lại tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Hầm đường sắt Bãi Gió thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, dài hơn 400m, cao 5m, rộng 4m, được Pháp xây năm 1930, hoạt động năm 1936.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn