MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Quốc lộ 10 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao do lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn. Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng

Gia tăng tai nạn giao thông trên Quốc lộ 10, Hải Phòng chỉ đạo khắc phục

Hoàng Khôi LDO | 11/04/2024 11:25

Quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng đi qua quận và các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Mặc dù lưu lượng phương tiện lớn nhưng cơ sở vật chất đầu tư chưa đồng bộ dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông cao, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có chiều hướng tăng dần.

Điểm đen tai nạn giao thông

Những ngày qua, trên tuyến đường Quốc lộ 10 liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chỉ riêng trong ngày 8.4, trên tuyến đường này xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

8h15 ngày 8.4, tại Km54 Quốc lộ 10 thuộc thôn Nhân Mục, xã Nhân Hoà, Vĩnh Bảo xảy ra vụ tai nạn giữa xe ôtô đầu kéo 17H-003.13, rơ mooc 17R-007.91 do anh Phạm Quang T (sinh năm 1987, ở Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển hướng Thái Bình - Hải Phòng va chạm với xe môtô 89L3-4903 do anh Hoàng Văn H (sinh năm 1988, ở Tiên Lữ, Hưng Yên) điều khiển đi cùng chiều. Hậu quả, anh H tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn vào 10h42 ngày 8.4 trên Quốc lộ 10 khiến 1 phụ nữ tử vong. Ảnh: Người dân cung cấp

Đến 10h42 cùng ngày, một vụ va chạm xảy ra giữa xe ben với xe mô tô tại điểm mở Km 58+100 Quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo khiến chị Đ.T.H (sinh năm 1973, trú huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) điều khiển hướng Thái Bình - Hải Phòng tử vong.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, năm 2023, trên Quốc lộ 10 đoạn qua Hải Phòng xảy ra 24 vụ tai nạn làm 15 người chết, 19 người bị thương, tăng cả số vụ, số người thương vong so với cùng kỳ. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024, tuyến đường này xảy ra 17 vụ khiến 4 người chết, 11 người bị thương.

Theo đánh giá của TP Hải Phòng, nguyên nhân chính các vụ tai nạn giao thông ngoài ý thức của người tham gia giao thông còn do việc tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 10 chưa hợp lý. Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông tại nhiều điểm trên quốc lộ này tiếp diễn như đoạn đường nối Quốc lộ 5 với Quốc lộ 10, thuộc xã Bắc Sơn, huyện An Dương, nút giao Quốc lộ 10 với Quốc lộ 37 tại chân cầu Mục, đoạn thuộc huyện Vĩnh Bảo, nút giao giữa Quốc lộ 10 ( đoạn chân cầu Quý Cao) và đường đê Tả sông Hoá thuộc xã Hưng Nhân, huyện Vĩnh Bảo…

Chưa kể, điện chiếu sáng một số đoạn chưa được đầu tư, thiếu ánh sáng khu vực đông dân cư và nút giao, đặc biệt là vào ban đêm.

Đóng nhiều dải phân cách trên Quốc lộ 10

Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 10, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các ngành, đơn vị chức năng phối hợp với các địa phương rà soát toàn tuyến thực hiện điều chỉnh lại dải phân cách cứng, lưới chống chói trên dải phân cách giữa, hoàn thành sơn kẻ vạch, gờ giảm tốc, biển báo trên đoạn tuyến quản lý, hoàn thành trong tháng 4.2024. Thành phố sẽ đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên toàn tuyến Quốc lộ 10 bằng nguồn vốn đầu tư công.

Về xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu UBND huyện An Dương giải toả nhà tạm, bãi đỗ xe, rửa xe trên đoạn ngã 3 đường nối Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10 thuộc xã Bắc Sơn, huyện An Dương. Huyện An Lão yêu cầu các xưởng chế tác đá dọc Quốc lộ 10 sắp xếp lùi vào khoảng 15m, không đỗ xe hàng chiếm dụng lòng đường. Cùng với đó, tiến hành đóng dải phân cách giữa Quốc lộ 10 ở 2 dốc cầu Trạm Bạc, đoạn thuộc huyện Vĩnh Bảo…

UBND TP Hải Phòng sẽ đầu tư hệ thống điện chiếu sáng từ nguồn vốn đầu tư công thành phố. Ảnh: Cổng TTĐT Hải Phòng

Liên quan đến tình trạng phương tiện tránh trạm thu phí trên địa bàn xã Tiên Cường, Đại Thắng (huyện Tiên Lãng) gây nguy cơ mất an toàn giao thông, UBND thành phố nhất trí phương án lập barie, đồng thời yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng chủ trì cùng Công an TP và Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng thực hiện, hoàn thành xong trong tháng 4 theo hướng bê tông hóa chắc chắn, kiên cố để các đối tượng xấu khó phá dỡ; đồng thời lắp camera giám sát tại vị trí đặt barie để làm căn cứ xử lý đối với các đối tượng phá hoại (nếu có).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn