MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cơ quan chức năng TP Nha Trang kiểm tra ốc hương ở nhà hàng hải sản Tháp Bà 86. Ảnh: Nhiệt Băng

Giám đốc Sở Du lịch nói gì về số điện thoại hỗ trợ du khách... im lặng?

Nhiệt Băng LDO | 29/04/2021 15:41

Liên quan đến vụ "ốc hương bán giá 1,8 triệu đồng/kg", ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa nói rằng không nhận được cuộc gọi nào phản ánh đến đường dây nóng hỗ trợ du khách.

Ngày 23.4, sau khi thanh toán giá ốc hương cao bất thường tại nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa), ông Lê Anh Văn (chủ tài khoản Văn Lê) đã gọi vào số điện thoại 02583528000 hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa nhưng không ai nghe máy.

Tiếp đến, chiều 25.4, khi xác minh sự việc du khách đăng tải về giá ốc hương tại nhà hàng Tháp Bà 86, phóng viên đã liên lạc qua các số điện thoại (02583528000 - 0947528000) hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa. Tuy nhiên, không một số nào có người nghe máy.

Nói về vấn đề này, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phủ nhận: "Trong ngày hôm đó, hoàn toàn không hề nhận được cuộc gọi nào phản ánh, mà du khách này chỉ đăng sự việc lên Facebook".

Theo ông Trung, cách đây 5 năm, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan xử lý các tình huống khẩn cấp, hỗ trợ của khách du lịch, trong đó có đầu số 090.

Tuy nhiên, sau một thời gian, đầu số 090 hoạt động không hiệu quả, vì khi gọi đến thì có lời "chào mừng bạn đến với Nha Trang bằng 3 thứ tiếng", khách du lịch gọi đến nghe chào, chờ thời gian chuyển lâu nên... tắt đi (!).

"Trường hợp này diễn ra khá nhiều, nên chúng tôi chuyển sang đầu số 0258 để giải quyết nhanh hơn. Trong vòng 5 phút đến 15 phút, tùy tình huống, sẽ xử lý ngay" - ông Trung nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn