MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hình ảnh được chụp lại trước khi nhóm bị xóa khi biết chị N.T.H phát hiện đã bị lừa đảo. Ảnh: T.H

Giao dịch viên ngân hàng giúp khách hàng thoát vụ lừa đảo chuyển tiền

HƯNG THƠ LDO | 27/05/2023 09:24

Quảng Trị - Thấy người phụ nữ đến thực hiện giao dịch chuyển tiền có biểu hiện lúng túng, nhân viên ngân hàng tư vấn, dò hỏi mới kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo.

Ngày 27.5, ông Phan Hồng Hải – Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank tỉnh Quảng Trị xác nhận, giao dịch viên của Agribank huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đã hỗ trợ 1 trường hợp khách hàng thoát vụ lừa đảo.

Cụ thể, chiều ngày 24.5, chị N.T.H ở xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong) đến quầy giao dịch của Agribank huyện Triệu Phong, yêu cầu kích hoạt lại mật khẩu để chuyển tiền trên ứng dụng điện thoại.

Chị N.T.H cho biết, trong ngày đã chuyển tiền thành công nhiều lần, nhưng lần sau cùng chuyển số tiền lớn nên lúng túng, đăng nhập sai mã pin quá 3 lần nên bị khóa.

Khi được giải thích chưa thể kích hoạt lại mật khẩu trong ngày, chị N.T.H lo lắng, và đề nghị được làm thủ tục chuyển tiền tại quầy.

Thấy khách hàng có vẻ sốt sắng, giao dịch viên hướng dẫn chị N.T.H liên lạc với người nhận tiền, để kiểm tra lại thông tin trước khi chuyển.

Lúc này, khách hàng mới cho hay không có số điện thoại của người nhận tiền, và việc giao dịch đều qua một nhóm trên mạng xã hội.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, các giao dịch viên giải thích, rồi thuyết phục chị N.T.H cung cấp các thông tin thì phát hiện việc chị bị lừa đảo, nên hướng dẫn chị trình báo với cơ quan công an.

Theo lời kể của chị N.T.H, chị được tiếp cận một trang thông của một công ty truyền thông tìm cộng tác viên online để đọc tin quảng cáo và thu âm giọng nói với mức thu nhập khá hấp dẫn.

Chị được đưa vào 1 nhóm gồm 5 người, và được hướng dẫn chuyển số tiền 2,4 triệu đồng qua tài khoản số 240400XY của Q.K.V tại Ngân hàng Quốc tế VIB để chứng minh đã hoàn thành hành động thứ nhất. Chị H làm theo và được một tài khoản khác chuyển lại với số tiền cao hơn là 2,6 triệu đồng. Tiếp theo lần thứ 2, chị H chuyển số tiền lớn hơn là 12 triệu đồng và chị cũng đã được chuyển lại số tiền lớn hơn là 13,8 triệu đồng. 

Để chứng minh đã hoàn thành xong nhiệm vụ thứ 3, chị H được yêu cầu chuyển số tiền 1,3 triệu đồng và được nhận lại số tiền 1,5 triệu đồng. 

Đến lần thứ 4, được yêu cầu chuyển số tiền 38,9 triệu đồng, khi chuyển xong thì được yêu cầu phải chuyển thêm số tiền 75,9 triệu đồng thì mới hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 và sẽ hoàn lại cho chị H số tiền là 147 triệu đồng.

Thấy chuyển số tiền lớn, chị H liên lạc với các thành viên khác trong nhóm thì được biết họ đã thực hiện xong và đã nhận được tiền. Do không đủ tiền, chị H đi vay mượn, lúc có đủ tiền, nhập chuyển 75,9 triệu đồng do “run” nên đã đăng nhập sai 3 lần mật khẩu nên phải đến ngân hàng để nhờ hỗ trợ.

Sau khi biết chị H đã phát hiện việc bị lừa, các thành viên đã hủy nhóm và xóa sạch thông tin trước đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn