MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

LƯƠNG HẠNH LDO | 01/09/2022 10:30
Ngày 30.8, tại thị xã Sơn Tây, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc thu hút trên 100 gian hàng, hơn 1.000 sản phẩm OCOP đặc sản của trên 80 đơn vị thuộc thành phố Hà Nội, 15 tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành khác trong cả nước.

Sự kiện là cơ hội giúp chủ thể OCOP của các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và các tỉnh, thành bạn trên cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Chị Đào Thị Thức, Giám đốc Hợp tác xã chè Nhật Thức ở xã Phục Linh, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) chia sẻ: Đến với Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm nay, hợp tác xã đem đến hàng chục loại trà đặc sản cao cấp, trong đó đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu "Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”. 

Đây là những loại trà chứa đựng tâm huyết và tình cảm của các thành viên Hợp tác xã chè Nhật Thức, giúp người thưởng trà có cảm giác thỏa mãn đam mê trà mỗi khi uống. Sản phẩm chè của Hợp tác xã chè Nhật Thức hiện có mặt tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và ngày càng được khách hàng tin dùng và ưa chuộng.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội bày tỏ: Sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các chủ thể OCOP và các tổ chức, cá nhân nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị bền vững;

Tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian qua, sản phẩm OCOP Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm vùng miền nhằm cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân...

“Trang thông tin có sự phối của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn