MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Người dân không nên đùa với Tổng đài 19001075 vì để giải quyết một yêu cầu của người dân, các đơn vị phải huy động lực lượng nhân lực và phương tiện đôi khi rất lớn. Ảnh: CTV

Gọi đến Tổng đài 19001075 để nhờ... tìm người nhà đi nhậu lâu chưa về

Tường Minh - Phúc Đạt LDO | 19/10/2020 14:56

Không ít người dân ở Thừa Thiên -Huế gọi vào Tổng đài 19001075 (chuyên tiếp nhận thông tin, hỗ trợ nhân dân phòng chống bão lụt) để nhờ những việc vô thưởng vô phạt, như tìm người nhà đi nhậu lâu chưa thấy về.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết: Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên -Huế đưa vào hoạt động tổng đài 1900.1075 để tiếp nhận thông tin, hỗ trợ nhân dân phòng chống bão lụt.

Thời gian qua, có rất nhiều yêu cầu, đề nghị cấp thiết của người dân trong bão lụt, thông qua tổng đài, đã được tiếp nhận, xử lý. Cho dù là ban ngày hay đêm tối, cho dù là lúc tạnh ráo hay ngay trong cơn mưa lũ đang ở mức to nhất, các lực lượng chính quyền, công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ, các tổ tự quản, tình nguyện... cũng đều xông pha, không ngại nguy hiểm để cứu dân, hỗ trợ người dân, đem lại sự an toàn cao nhất có thể cho người dân.

Thế nhưng, đáng tiếc là có một số ít người vẫn có những hành động thiếu ý thức, không đúng mực, ỷ lại, yêu cầu không trung thực làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của lực lượng hỗ trợ.

Nhiều người, khi tạnh ráo, ban ngày cố tình chây ỳ, không tuân thủ những khuyến cáo, yêu cầu di dời của chính quyền, không chủ động phòng chống lũ theo nhắc nhở, đến khi nguy khó, vào lúc nước đã dâng cao, khi đêm tối, phải kêu cứu, gây khó khăn, nguy hiểm cho các lực lượng làm nhiệm vụ và quan trọng hơn là làm mất đi cơ hội để giải quyết các yêu cầu chính đáng của những người dân khác.

Một số người trình bày không trung thực để lợi dụng lực lượng cứu hộ "nhờ" làm những việc rất lặt vặt như đi mua nước uống; chuyển đến ở khách sạn do nhà bị tắt điện; tìm người nhà (đã thành niên) lội lụt đi chơi, đi nhậu lâu chưa về, có nữ thanh niên đi nhậu đến 2 giờ sáng về bị mắc lụt cũng điện kêu cứu; hoặc rất nhiều công việc chưa thiết yếu, cấp thiết khác tương tự.

Ông Định cho biết: "Để giải quyết một yêu cầu của người dân, các đơn vị phải huy động lực lượng nhân lực và phương tiện đôi khi rất lớn; lực lượng hỗ trợ làm việc liên tục đêm ngày trong suốt thời gian bão lũ kéo dài cũng rất mất nhiều sức lực.

Mong là mỗi người chúng ta cùng nâng cao ý thức chấp hành các khuyến cáo về phòng chống bão lũ, chủ động giải quyết những vấn đề trong khả năng của mình có thể, để dành cơ hội được hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, bất khả kháng".

Trước đó như tin đã đưa, được sự thống nhất của lãnh đạo 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, từ hôm nay (19.10), Tổng đài 19001075 của Trung tâm Điều hành dịch vụ Đô thị thông minh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp nhận và chuyển tải thêm các đề nghị hỗ trợ ứng phó bão lũ của nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn