MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Vị trí xây dựng bãi tắm trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hạ Long xây bãi tắm cát vàng ngay trung tâm thành phố

Nguyễn Hùng LDO | 09/05/2019 13:38

 Một bãi tắm cát vàng dài khoảng 1km, nằm trên trục đường bao biển đẹp nhất thành phố, đang chuẩn bị được xây dựng.

Phối cảnh bãi tắm dài 1km bên bờ vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Lần đầu tiên, một nửa thành phố biển Hạ Long sẽ chính thức có một bãi tắm biển, thay vì phải đến những bãi tắm bị cấm và bẩn, hoặc muốn tắm biển phải đi xa hàng chục km trong khi bờ biển ngay trước mặt nhà.

Phạm vi xây dựng bãi tắm cộng đồng kéo dài từ nút giao trước trường PTTH Lê Thánh Tông đến gần cửa hàng Xăng dầu cột 8, phường Hồng Hà, với chiều dài khoảng 1km. Bề rộng bãi tắm trung bình từ 70 – 90. Theo thiết kế, sẽ xây dựng kè bê tông cốt thép và các ống Geo kỹ thuật để chắn sóng và bơm cát tạo bãi tắm, đồng thời xây dựng các lối lên xuống từ vỉa hè đường bao biển.

Ông Phạm Hồng Hà – Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – cho biết, cát cho bãi tắm sẽ là cát vàng, loại đẹp; cùng với đó sẽ xử lý cơ bản sạch nước thải trên bờ và không xả trực tiếp xuống vịnh Hạ Long.

Bãi tắm tự phát dưới chân cầu Bãi Cháy. Ảnh: Nguyễn Hùng

Có một nghịch lý là, dù là thành phố biển, với những bờ biển dài và đẹp, nhưng cả thành phố Hạ Long chỉ có một bãi tắm ở khu du lịch Bãi Cháy. Người dân ở các phường đông đúc nhất thành phố thuộc khu vực Hòn Gai chủ yếu tắm ở những bãi tắm tự phát, bẩn và không an toàn.

Bãi biển này là một phần của dự án mở rộng tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, đoạn từ khu vực Vincom Hạ Long tới điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, với chiều dài gần 5km, có tổng vốn đầu tư khoảng 870 tỉ đồng.

Theo đó, đoạn được này sẽ được mở rộng từ 4 làn xe thành 8 làn, nhằm giải tỏa cho giao thông nội đô, đồng thời tiến tới kết nối với tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả và đường hầm xuyên vịnh Cửa Lục, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong năm nay.

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đang được mở rộng để kết nối thông suốt với hầm xuyên vịnh Cửa Lục và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo thiết kế, ngoài đường gồm 8 làn xe, vỉa hè phía biển lát đá granit, trồng cây xanh và là khu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trong khu vực và du khách đến thăm quan, du lịch, ngắm cảnh. Toàn bộ dự án dự kiến khánh thành vào tháng 5.2020.

 Trước đó, TP.Hạ Long cũng đã đầu tư hơn 300 tỉ để mở rộng gấp đôi hai cầu: Bài Thơ 1 và 2, cũng nằm trên tuyến đường bao biển này.

Như vậy, chi phí cho việc mở rộng toàn bộ tuyến đường bao biển là trên 1.070 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn