MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Dân chung cư The Golden An Khánh (khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức) phải "cõng" 8 phí nước vô lý hơn một năm qua. Ảnh: Zing.

Hà Nội kiểm tra việc dân chung cư 'cõng' 8% phí nước cho doanh nghiệp

Theo Zing LDO | 09/06/2018 14:02

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Thanh tra Sở Xây dựng làm rõ việc dân chung cư phải "gánh" 8% phí cho doanh nghiệp và tiền nước tăng gấp 8 lần.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội, vừa ký văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ thông tin dân chung cư The Golden An Khánh (khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức) phải "cõng" 8% phí nước hao hụt và sữa chữa đường ống (ngoài giá nước) cho đơn vị cung cấp nước.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Thanh tra Xây dựng xác minh nội dung cư dân ở đây khiếu nại tiền nước tăng bất thường, có hộ tháng 3 tăng gần 800% (8 lần) so với tháng 1.

Sau chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chung, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra, xác minh và xử lý. Đoàn gồm 4 thành viên do ông Lê Hữu Chiến, Đội trưởng Đội Thanh tra Chuyên ngành 2 làm Trưởng đoàn.

Đoàn đã làm việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà - Hoàng Long, đơn vị cung cấp nước Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp sông Đà (Sudico). Qua buổi làm việc, đoàn đã đưa ra kết luận ban đầu. Theo đó, việc thu 8% phí nước hao hụt và sửa chữa đường ống mà báo chí đăng tải là có cơ sở.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư và Sudico thực hiện đúng quy định về kinh doanh nước sạch theo Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND của UBND Hà Nội; thực hiện việc kiểm định đồng hồ khi có ý kiến phản ánh của các hộ dân.

"Hai đơn vị phải có báo cáo bằng văn bản về nội dung báo chí nêu và cung cấp hồ sơ kèm theo (hợp đồng giữa Công ty cổ phần dịch vụ Sudico & đơn vị cấp nước; thông báo thu tiền nước đối với các hộ dân từ 1.5 theo đúng quy định của UBND Hà Nội) gửi Thanh tra Sở Xây dựng", biên bản làm việc của đoàn kiểm tra nêu rõ.

Về vấn này, ông Đặng Tiến Dũng, Giám đốc Ban Quản lý chung cư The Golden An Khánh cho biết, câu chuyện đúng sai thế nào sẽ chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng. "Nếu Công ty Sudico thu sai 8% phí của cư dân thì cần phải trả lại cho cho họ số tiền đã thu từ trước đến nay".

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty Sudico, thừa nhận việc thu phí ngoài giá nước của cư dân ngoài giá nước hơn một năm qua là không đúng.

Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định không hoàn trả lại cho cư dân vì đã dùng số tiền đó vào việc sửa chữa, bảo trì đường ống nước thời gian qua. Ông cam kết sẽ dừng thu khoản phí này từ tháng 5 (hiện tại cư dân đang đóng tiền nước tháng 4).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn