MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chiếc taxi bị khách du lịch người Pháp tố có hành vi “chặt chém”. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hà Nội mạnh tay xử lý nạn “chặt chém”, chèo kéo khách du lịch

Thu Giang LDO | 28/06/2024 07:30

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã mạnh tay xử lý hành vi “chặt chém” du khách, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Thủ đô, gây bức xúc trong dư luận.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, mới đây đơn vị đã mời một tài xế taxi liên quan đến vụ việc khách du lịch người Pháp tố bị “chặt chém” 500.000 đồng cho quãng đường hơn 100m và đòi thêm 500.000 đồng mới trả lại tài sản bỏ quên trên xe, khiến dư luận dậy sóng.

Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, sau khi tiếp nhận sự việc, các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc xác minh và đã giao Công an phường Hàng Buồm tiếp nhận hồ sơ để xác minh, giải quyết theo quy định.

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt khách, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

PGS-TS Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, ở Việt Nam hình thức buôn bán hàng rong diễn ra khá nhiều nên việc kiểm soát giá cả còn khó khăn.

Khi xảy ra hiện tượng chèo kéo, “chặt chém” du khách sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường du lịch Thủ đô, đặc biệt trong thời đại truyền thông, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội Đặng Hương Giang nhận định, tiếp tục yêu cầu các đơn vị thường xuyên duy trì bộ phận trực tổng đài và đường dây nóng để hỗ trợ, hướng dẫn thông tin cho du khách.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị điểm đến, lữ hành thực hiện hoạt động du lịch văn minh, niêm yết giá công khai.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn