MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Nội đã kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: Hải Nguyễn

Hà Nội: Trên 46.500 chữ ký số miễn phí đã được cấp cho công dân

Huy Hùng LDO | 21/09/2023 09:24

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đến nay trên toàn Thành phố đã cấp khoảng 46.594 chữ ký số miễn phí cho công dân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì triển khai đồng bộ chữ ký số trên các hệ thống (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin báo cáo) phục vụ xử lý công việc trên môi trường mạng và dịch vụ công trực tuyến.

Trong đó, đã cấp 12.188 chữ ký số cho cán bộ, công chức thuộc Thành phố. Phối hợp với 4 doanh nghiệp triển khai cấp chữ ký số tại bộ phận một cửa của các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, từ ngày 3.4.2023.

Bên cạnh đó, việc khai thuế điện tử đã được áp dụng phổ biến với tỉ lệ 99,5% doanh nghiệp đang hoạt động khai thuế qua mạng; trên 99,1% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử. 100% hồ sơ hoàn thuế được xử lý điện tử; Triển khai ứng dụng eTax Mobile đáp ứng nhu cầu tra cứu, nộp thuế trên thiết bị thông minh của người nộp thuế với; Cơ bản 100% tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thành công.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cũng đã chủ trì tổ chức duy trì, vận hành kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính thông qua ứng dụng Zalo nhằm góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước (SIPAS); kết quả, qua kênh Zalo đã tiếp nhận 257 phản ánh kiến nghị.

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục bổ sung, mở rộng việc tiếp nhận, xử lý các vấn đề khác của công dân và doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phát huy tối đa hiệu quả của kênh phản ánh kiến nghị.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn