MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Nội xén dải phân cách đường đẹp nhất Việt Nam để chống ùn tắc.

Hà Nội xén dải phân cách đường Nguyễn Chí Thanh: Khi người đi đường "cày nát" thảm cỏ

Cường Ngô - Văn Thắng LDO | 28/11/2017 06:42
Đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), từng đạt giải nhất con đường đẹp nhất Việt Nam với dải phân cách bằng thảm cỏ rộng gần 20m tới đây sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m.
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường. Theo đó, dải phân cách giữa tuyến đường này hiện là 20m sẽ bị cắt xén gần 16m, để lại 4,4m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành).
Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường vi kèm một số loại cây mỏng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh... 
Sở dĩ TP Hà Nội quyết định cắt xén dải phân cách "hoành tráng" ở đường Nguyễn Chí Thanh vì lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khu vực này rất lớn. Vào giờ cao điểm, tuyến đường này thường xuyên ùn tắc cục bộ. 
 Đó là lý do khiến thảm cỏ trên dải phân cách trở thành không hợp lý và cần điều chỉnh. 
Nguyễn Chí Thanh từng được bình chọn là tuyến đường đẹp nhất Việt Nam trong một cuộc thi do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức.
Nhiều năm qua, cùng với tốc độ phát triển đô thị hóa, con đường này trở thành "điểm đen" ùn tắc, khiến người dân thủ đô không khỏi ngán ngẩm. 
Mỗi khi ùn tắc, người tham gia giao thông thường xuyên “trèo” lên dải phân cách để di chuyển. 
Xe máy, xe đạp thường xuyên phóng qua dải phân cách, thảm cỏ để lưu thông qua điểm ùn tắc...
 ... khiến gạch lát ở dải phân cách bị bong tróc, vỡ
Vì lượng người leo lên dải phân cách đi quá nhiều nên ngay trên dải phân cách cũng hình thành một con đường nhỏ.
Lưu lượng giao thông khu vực này lúc nào cũng đông đúc. 
Theo dự định, kế hoạch cắt dải phân cách làm đường bắt đầu từ cuối tháng 12 và cố gắng hoàn thành mở rộng trước Tết Nguyên đán 2018.

Đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8km chính thức được khai thác từ năm 2001. Đường này bắt đầu từ đường Trần Duy Hưng chạy qua đường La Thành nối với đường Liễu Giai ở nút giao Kim Mã.

Nguyễn Chí Thanh từng được bình chọn là tuyến đường đẹp nhất Việt Nam trong một cuộc thi do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức.

Năm 2015, Hà Nội đã quyết định chặt hạ hai hàng cây xà cừ cổ thụ trên tuyến này để thay bằng cây mỡ, cây lát hoa.

Nhiều năm qua, vào giờ tan tầm, con đường này đoạn từ La Thành đến đường Láng thường xuyên ùn tắc cục bộ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn