MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
UBND quận Hải An (Hải Phòng) xây dựng kế hoạch chuyển đổi công tác đối với công chức trên căn cứ nghị định hết hiệu lực. Ảnh MC

Hải Phòng: Điều chuyển cán bộ dựa trên văn bản hết hiệu lực

Mai Chi LDO | 09/10/2020 10:12

Kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức luôn là một lĩnh vực quan trọng trong công tác quản lý nhà nước, nhưng UBND quận Hải An (Hải Phòng) lại xây dựng kế hoạch căn cứ từ một Nghị định đã hết hiệu lực.

Mới đây, từ ngày 1.10, nhiều cán bộ, công chức cấp phường thuộc UBND quận Hải An (Hải Phòng) đã chính thức được điều động công tác từ phường này sang phường khác theo quyết định của quận. Tuy nhiên, UBND quận đã xây dựng kế hoạch điều chuyển họ lại căn cứ vào một Nghị định đã hết hiệu lực thi hành.

Cụ thể, theo kế hoạch 112/KH-UBND của UBND quận Hải An do ông Nguyễn Công Hân – Chủ tịch UBND quận kí ngày 28.7.2020 về việc “Chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức viên chức theo Nghị định 158/2007/NĐ-CP và Nghị định 150/2013/NĐ-CP giai đoạn 2020 – 2021 tại quận Hải An.

Theo kế hoạch này, việc chuyển đổi vị trí việc làm được sắp xếp lại cho phù hợp với trình độ đào tạo, phát huy được năng lực chuyên môn, đồng thời đáp ứng nhu cầu công việc, chủ động ngăn ngừa, phòng chống tham nhũng, nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.

Những người được chuyển đổi vị trí công tác phải có đủ thời hạn công tác từ 36 tháng trở lên, thời hạn chuyển đổi từ 2 – 5 năm tùy theo từng vị trí. Các vị trí phải chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức cấp quận thuộc các phòng gồm Nội vụ, Tài chính kế hoạch, Quản lý đô thị, Giáo dục đào tạo, Lao động thương binh xã hội, Tài nguyên môi trường, Kinh tế, Tư pháp, Thanh tra nhà nước quận. Đối với UBND các phường, 3 vị trí công tác phải chuyển đổi là công chức Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường, công chức Tài chính kế toán và công chức Tư pháp - hộ tịch.

Trên thực tế, từ ngày 1.10, 16 cán bộ công chức cấp phường thuộc quận Hải An thuộc 3 lĩnh vực nói trên đã được điều chuyển đến các phường khác để công tác.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, UBND quận Hải An đã xây dựng kế hoạch Chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức nói trên căn cứ từ một Nghị định đã hết hiệu lực cách đây hơn 1 năm.

Theo đó, Nghị định 59/2019/NĐ-CP ngày 1.7.2019 của Chính phủ, tại điều 88 có quy định, các văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thi hành từ ngày Nghị định 59 có hiệu lực pháp luật (ngày 15.8.2019), trong đó có Nghị định 158/2007/NĐ-CP (là văn bản mà UBND quận Hải An căn cứ để ra kế hoạch Chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn).

Trao đổi về vụ việc, ông Bùi Quang Ngân, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận Hải An (Hải Phòng) cho biết: Việc chuyển đổi vị trí công tác đối với các cán bộ công chức cấp quận và phường được xây dựng theo kế hoạch hằng năm. Qua rà soát, cấp quận có hơn 50 công chức, viên chức trong diện điều chuyển; Cấp phường có 16 công chức (đã có quyết định điều chuyển từ ngày 1.10).

Về việc quận xây dựng kế hoạch căn cứ vào Nghị định đã hết hiệu lực, theo ông Ngân là do quận không có phần mềm để rà soát nên không biết Nghị định trên đã hết hiệu lực, đồng thời cho biết, ngay sau khi phát hiện nghị định không còn hiệu lực, UBND quận đã áp dụng ngay nghị định mới (Nghị định 59/2019/NĐ-CP) trong quyết định điều chuyển của từng cá nhân các công chức.

“Phòng Nội vụ sẽ tham mưu để Chủ tịch UBND quận ra quyết định hoặc thông báo dừng việc thực hiện theo Kế hoạch 112 về Chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức trên địa bàn quận, thay thế bằng nghị định mới” – ông Ngân nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn