MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Hải Phòng. Ảnh MD

Hải Phòng: Những hình ảnh cuối cùng của cầu Rào trước ngày bị phá dỡ

Mai Dung LDO | 12/10/2020 20:19
Ngày 13.10, TP.Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, thay thế cầu Rào hiện nay, một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng.
Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng, được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989. Ảnh MD
Hơn 40 năm qua, cầu Rào bền bỉ với vai trò của mình, phục vụ đời sống dân sinh và góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của thành phố. Ảnh MD
Cầu Rào là một trong cây cầu huyết mạch thành phố Hải Phòng với hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Những năm gần đây, công trình đang ngày một xuống cấp, bề rộng phần xe chạy 7m hiện nay không đáp ứng được nhu cầu khai thác vận tải ngày càng tăng và thường xuyên gây ùn tắc giao thông cục bộ trong khu vực. Ảnh MD
Ngày 13.10, UBND TP.Hải Phòng khởi động Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 có quy mô xây dựng cầu vĩnh cửu thay thế cầu cũ. Trước ngày “chia tay” cây cầu cũ, nhiều người dân Hải Phòng không khỏi lưu luyến. Bà Nguyễn Thị Ngát (48 tuổi, phường Bàng La, Đồ Sơn, Hải Phòng) cho biết: “Cầu Rào gắn với tuổi thơ của tôi khi từ nhỏ được bố mẹ chở xe đạp qua cây cầu này để vào thành phố thăm người thân. Cho đến nay, hằng ngày tôi vẫn làm ăn, buôn bán qua cầu Rào nên khi biết tin cây cầu sắp bị phá bỏ, thay thế bằng cây cầu mới khang trang, hiện đại hơn, bản thân tôi rất lưu luyến". Ảnh MD
Những hình ảnh sắp trở thành "dĩ vãng" ở cây cầu hơn 40 tuổi ở Hải Phòng. Ảnh MD
Góc thơ mộng phía dưới cây cầu có nhiều kỷ niệm với người dân thành phố Cảng. Ảnh MD
Những hình ảnh cuối cùng của cầu Rào trước khi được thay thế bằng cây cầu vĩnh cửu, hiện đại. Ảnh MD
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào với quy mô hiện đại, thay thế cầu Rào cũ sẽ được khởi động từ ngày 13.10, kết nối cửa ngõ phía Nam của thành phố với các quận, huyện Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông ra, vào trung tâm thành phố, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện vận tải đường thủy, giảm thời gian chờ đợi do khoang thông thuyền còn hạn chế... Dự án là công trình giao thông cấp đặc biệt, có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 đến năm 2022. Ảnh phối cảnh Dự án Cầu Rào quy mô hiện đại.
Cầu Rào mới có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với chiều rộng 30,5m, dài 456,4m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên; 2 nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh gồm 7 nhịp có chiều dài 20-30m. Ngoài ra, dự án cũng xây dựng nút giao khác mức, cầu vượt nút giao khác mức phía đường Lạch Tray, cải tạo nút giao mặt đất liên quan tới đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng; xây dựng công viên cảnh quan hai bên đầu cầu…...

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn