MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối huyện Cát Hải với nội thành Hải Phòng là cây cầu dài nhất Việt Nam. Ảnh: Hồng Phong

Hải Phòng xây cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện thứ 2

Đại An LDO | 29/08/2024 21:56

Thành phố Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Ngày 29.8, tin từ UBND TP Hải Phòng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi làm việc để nghe các đơn vị liên quan tại cuộc họp nghe báo cáo về phương án đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Theo đó, sau khi nghe Sở Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn báo cáo phương án đề xuất đầu tư; ý kiến của các Sở, ngành, cơ quan, địa phương tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kết luận: Đồng ý chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, chiều dài 5.443m, bề rộng 16m, thống nhất hướng tuyến theo đề xuất của đơn vị tư vấn; Giải phóng mặt bằng theo quy hoạch (bề rộng nền đường 68m).

Giữ nguyên dải phân cách giữa hiện trạng; Mở rộng nền đường về hai phía, phân kỳ đầu tư, xây dựng đường với chiều rộng nền đường 51m (làn xe cơ giới 6x3,75=22,5m, làn hỗn hợp 4x3,5=14m, dải phân cách giữa 9m, dải phân cách phụ 2x1,5=3m; dải an toàn 2x0,5+2x0,25=1,5m, lề đất 2x0,5=1m); Đầu tư 3 nút giao khác mức tại lý trình: Km2+800, Km10+800 và Km13+020.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn: Hoàn thiện Đề xuất Dự án theo quy mô nói trên; Nghiên cứu thêm phương án: chỉ đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, giữ nguyên đường dẫn hai bên cầu theo hiện trạng; đánh giá, so sánh, đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện nối khu vực đất liền thuộc quận Hải An với đảo Cát Hải thuộc huyện Cát Hải (Hải Phòng) được khánh thành và đưa vào sử dụng dịp Quốc khánh 2.9 năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Sau khi đưa vào sử dụng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện và khánh thành 2 bến cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cùng với việc phát triển du lịch tại đảo Cát Bà, phát triển công nghiệp tại đảo Cát Hải, cây cầu vượt biển dài nhất nước ta đã bị quá tải, do đó, TP Hải Phòng đã có chủ trương xây dựng cây cầu thứ hai như nói ở trên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn