MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hầm đường sắt Chí Thạnh (tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Tuy An, Phú Yên) tiếp tục bị sạt lở. Ảnh: Hoài Luân

Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên tiếp tục lở, sẵn sàng chuyển tải khách

Hoài Luân LDO | 21/05/2024 14:51

Đến 14h chiều 21.5, hầm đường sắt Chí Thạnh (đoạn qua huyện Tuy An, Phú Yên) vẫn tiếp tục sạt lở, chưa xác định được thời gian thông tàu.

Chiều 21.5, trao đổi với Lao Động, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh - cho biết, đơn vị đang huy động hàng chục công nhân cùng các máy đào, phối hợp với đoàn tàu công trình tiếp tục khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (thuộc tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua huyện Tuy An, Phú Yên).

Hiện trường sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Ảnh: Hoài Luân

"Hiện tại, vị trí sạt lở ban đầu vẫn tiếp tục sạt lở. Do đó chưa thể dự kiến được thời gian hoàn thành khắc phục sự cố để thông tàu trở lại" - ông Vinh nói.

Thông tin với Lao Động, ông Lê Quang Chính - Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang - cho biết, hiện tại đơn vị thi công vẫn trong quá trình khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, chưa thông tin cụ thể về thời gian trả lại đường tàu.

"Nếu sự cố được khắc phục sớm, trước khi có chuyến tàu đi qua thì sẽ cho thông tàu bình thường, còn không thì chúng tôi sẽ tổ chức chuyển tải hành khách.

Trong chiều nay (16h trở đi), có chuyến tàu đi ngang qua hầm đường sắt Chí Thạnh. Chúng tôi vẫn đang đợi thông báo từ đơn vị khắc phục sạt lở, đồng thời cũng đã sẵn sàng triển khai phương án chuyển tải hành khách nếu sự cố sạt lở chưa được khắc phục xong" - ông Chính nói.

Như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 10h15' cùng ngày, một lượng đất đá trong hầm đường sắt Chí Thạnh đã bất ngờ đổ xuống khi tàu công trình đang thực hiện công tác gia cố hầm, khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 30m3.

Gần 10 ngày "vá" sạt lở hầm Bãi Gió

Trước đó, vào trưa 12.4, hầm Bãi Gió (thuộc khu vực Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) xảy ra đợt sạt lở đầu tiên với khối lượng khoảng 180m3.

Đến rạng sáng 13.4, một lượng đất đá với khối lượng khoảng 50m3 lại tiếp tục đổ ập xuống hầm, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các tầng đất đá ở trên vỏ hầm lâu năm bị phong hóa rồi sạt xuống phía dưới đường ray.

Trước tình hình trên, ngành Đường sắt đã huy động hàng chục xe ôtô để chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Giã (Khánh Hòa) và ngược lại.

Và sau gần 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở, hầm Bãi Gió chính thức được thông tàu vào chiều tối 21.4.

Được biết, hầm đường sắt qua Đèo Cả có tên là hầm Bãi Gió, có chiều dài khoảng 900m, được người Pháp xây dựng từ năm 1930 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 1936, phía trên hầm là đường Quốc lộ 1.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn