MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng nghìn cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu được cung cấp nước trở lại

Tâm Quỳnh LDO | 04/04/2024 13:21

TPHCM - Liên quan đến sự việc hàng nghìn người dân chung cư Ehomes Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TPHCM) đêm 3.4 phải dùng xô, chậu hứng nước do bị cúp nước, đến trưa 4.4, Ban Quản lí chung cư (BQL) thông tin đến cư dân là đã có nước trở lại.

Các đơn vị liên quan đang giải quyết vấn đề cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Ảnh: Người dân cung cấp

“Hiện công ty cấp nước đang tiếp nước vào bể của chung cư. Dự kiến khoảng 2-3 giờ nữa sẽ có nước đều tại các block chung cư. BQL khuyến cáo quý cư dân vui lòng kiểm tra khóa các vòi nước trước khi ra khỏi nhà, tránh trường hợp khi có nước trở lại làm tràn nước dẫn đến hư hỏng thiết bị trong nhà nói riêng và hư hỏng thang máy nói chung”, thông tin từ BQL chung cư.

Như Lao Động đã thông tin, trước đó, khuya ngày 3.4, cả nghìn cư dân tại chung cư Ehomes Phú Hữu phải dùng xô, chậu, can nhựa… xếp hàng dài dưới sân chung cư để hứng nước từ xe bồn cung cấp để đem về sử dụng.

Người dân xếp hàng chờ lấy nước đến nửa đêm. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo anh Minh Hoàng (cư dân chung cư), anh nhận thông báo mất nước từ sáng 3.4, nhưng nhà không có nhiều vật dụng nên chỉ hứng được 2 xô dự trữ.

“Thông thường có cúp nước thì chỉ cúp vài giờ, không ngờ lần này kéo dài cả ngày như vậy. Vợ con tôi phải đi tắm nhờ, ăn tối ở nhà người quen gần đây. Cuộc sống gần như bị đảo lộn”, anh Hoàng cho hay.

Theo ghi nhận của PV, đến hơn 22h ngày 3.4, rất đông cư dân vẫn xếp hàng dài chờ lấy nước từ xe bồn cung cấp. Việc vận chuyển nước khá vất vả, một số người đã dùng xe kéo tay để thuận tiện việc di chuyển trên đường và lên xuống thang máy. Lượng nước cung cấp có hạn nên một số người dù chờ đợi vẫn không lấy được nước.

Đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu thông tin, với 4 tòa nhà và gần 4.000 cư dân sinh sống, mỗi ngày nơi đây tiêu thụ khoảng 600m3 nước. Do vậy, việc mất nước ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân.

"Theo thông báo từ Công ty Cấp nước Thủ Đức, chung cư chúng tôi không nằm trong địa bàn bị ảnh hưởng, nhưng nước đã yếu và bị cúp từ khuya 2.4.

Không nằm trong kế hoạch, chúng tôi vẫn trữ được 90% bể chứa nước (khoảng 1.000m3 nước, trong đó có 500m3 nước phòng cháy chữa cháy không dùng cho sinh hoạt). Tuy vậy, do lượng tiêu thụ mạnh và thời gian cúp nước kéo dài nên nước vẫn không đủ cung cấp cho cư dân", đại diện Ban quản lý chung cư Ehomes Phú Hữu nói.

Theo vị này, từ chiều đến khuya 3.4, phía Công ty Cấp nước Thủ Đức đã cung cấp được 3 xe bồn, tổng cộng 15m3 nước cho cư dân. Đơn vị cấp nước báo họ gặp trục trặc kỹ thuật ngoài ý muốn trong quá trình sửa chữa đường ống, mong nhận được sự thông cảm của người dân.

Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Waseen đang thực hiện công tác đấu nối tạm ống D400 công trình gói thầu XL1, di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao An Phú, khu vực giao lộ Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định.

Đến ngày 3.4, công tác đấu nối tạm đã hoàn tất nhưng có một số khu vực bị ảnh hưởng, do ở cuối nguồn nên áp lực nước chưa kịp phục hồi.

Hiện, phía Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức đang gấp rút thi công vào ban đêm để ban ngày có thể đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân.

Dự kiến, dự án khi hoàn thành sẽ góp phần phục vụ công tác tăng áp lực nước vào mùa khô, thuận tiện đời sống, sinh hoạt của người dân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn