MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu 2 đơn vị có taxi gian lận cước phải có phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày. Ảnh: Khánh Linh

Hãng taxi gian lận cước phải khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày

KHÁNH LINH LDO | 26/06/2023 18:13

TP Hồ Chí Minh - Chiều 26.6, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đã gửi công văn tới Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến việc xử lí vi phạm gian lận giá cước của xe taxi tại sân bay vào ngày 20.6.

Cụ thể, trong công văn gửi tới Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh và Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đã đưa ra thông báo tạm dừng hoạt động tại Cảng đối với 2 đơn vị vi phạm gian lận giá cước là Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist kể từ 0h ngày 22.06.2023 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, lãnh đạo Cảng cũng yêu cầu Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist phải thực hiện các phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày. Cụ thể, Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại Cảng, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho Cảng.

Đồng thời, yêu cầu 2 đơn vị này phải rà soát lại toàn bộ danh sách, lí lịch lái xe, đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải và sau đó gửi danh sách lái xe về Cảng.

Qua kết quả khắc phục, trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại sân bay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định hợp đồng, chấn chỉnh việc hoạt động của nhân viên tại cảng.

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, để tăng cường công tác quản lí hoạt động vận tải tại sân bay từ sau sự việc này, đặc biệt giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe "dù"… lãnh đạo Cảng đề nghị các đơn vị chức năng nhà nước như Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, Cảng vụ hàng không miền Nam, và Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ với Cảng tăng cường việc kiểm tra, đặc biệt xử lí nghiêm tình trạng gian lận đồng hồ tính cước theo quy định pháp luật.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn