MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hành khách bị mất vali trong chuyến bay của Vietravel Airlines lên tiếng

Hiếu Anh LDO | 02/03/2023 12:51
Vừa qua trên mạng xã hội xôn xao thông tin hành khách bị mất vali trên chuyến bay của hãng hàng không Vietravel Airlines.

Trao đổi với Lao Động  ngày 2.3, anh Ngô Như Khoa, người bị mất vali trên chuyến bay cho biết, thực ra chuyện đền bù chỉ là một phần. Trong vụ việc này, anh không hài lòng ở thái độ - cách xử lý sự cố của Vietravel. Cách cư xử của hãng hàng không khiến anh rất bức xúc vì không có trách nhiệm với khách hàng; không thấu đáo vấn đề, không giải quyết rõ ràng.

Thứ 2, giải pháp của hãng cũng không quan tâm tới khách hàng, thậm chí rất vô trách nhiệm. Không cần biết giá trị bị mất của khách bao nhiêu, không cần biết những rắc rối của khách phải có thế nào. Hãng chỉ đưa ra một con số đền bù cực vô lý là 5 USD/kg

Anh Ngô Như Khoa cho biết: "Tôi cần có được câu trả lời thấu đáo và có trách nhiệm. Lý do tôi mất vali? Ai chịu trách nhiệm? Nếu chịu trách nhiệm thì cần xin lỗi và khắc phục.

Người đi máy bay phải chịu rất nhiều luật lệ quy định, nhưng khi họ gặp "sự cố" thì không thấy ai nhận lỗi?

Hãng hàng không cần phải biết được rõ những thiệt thòi của khách. Không chỉ những tài sản trong vali, mà còn những phiền hà và công sức của khách khi xử lý các vấn đề. Thiệt thòi mất mát của khách hàng sẽ phải tính ra sao? Ví dụ 1 giờ làm việc của tôi chắc chắn hơn 5 USD đền bù kia".

Hành khách bức xúc vì bị mất vali trên Vietravel Airlines . Ảnh Ngô Như Khoa

Được biết, anh Khoa bị mất vali hành lý trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ  Thái Lan về Hà Nội ngày 17.2.2023.

"Khi tìm kiếm hành lý thì không thấy, tôi đã làm việc ngay với LostandFound để đề nghị kiểm tra thông tin về hành lý" - anh Khoa cho biết. 

Nhưng đến ngày 28.2, anh Khoa mới nhận được thông tin là "có thể đã mất" - trả lời từ đại diện hãng Vietravel Airline và sẽ đền bù 5 USD/kg (tính ra vali 20 kg đền 100 USD).

Anh Khoa cho rằng: "Chuyện sẽ đơn giản hơn nếu như Vietravel Airlines cho tôi thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý, vì khi nhập cảnh chắc chắn có camera quay khi tiếp nhận vali - còn khi xuống máy bay thì không có bất kỳ một hành động nào để biết được mất ở bộ phận nào? Không thể đổ hết cho khách hàng được!

Phương thức đền bù sẽ không thể tính như vậy. Tôi rất mong nhận được lời giải thích thỏa đáng".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn