MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hành khách Vietravel Airlines bị thất lạc hành lý: Có thể nâng bồi thường lên 20 USD/kg

Hiếu Anh LDO | 02/03/2023 17:16
Báo Lao Động vừa đăng tải bài viết “hành khách bị mất vali trong chuyến bay của Vietravel Airlines lên tiếng”. Theo đó, Vietravel Airlines cũng phản hồi vụ việc.

Cung cấp thông tin cho Báo Lao Động, hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết, ngày 17.2, hành khách N.N.K đã thực hiện hành trình từ Bangkok - Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) tại nhà ga đến sân bay Quốc tế Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.

Hành khách bức xúc vì bị mất vali trên Vietravel Airlines. Ảnh: Hành khách cung cấp

Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã  tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi – sân bay quốc tế Nội Bài, các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17.2.2023.

Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay tìm kiếm hành lý bị thất lạc. Song song đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 05 USD/kg tương ứng 120.000 VND.

Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg tương ứng 476.000 VND. (Tính đến thời điểm hiện tại, hành lý của hành khách N.N.K đã thất lạc 15 ngày và chưa tìm thấy - PV).

Vietravel Airlines cũng bày tỏ cáo lỗi vì chuyến bay của hãng đã khiến hành khách N.N.K có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lý. Hãng vẫn đang làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy.

Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn