MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Viết Mai

Hoàn tất xử lý sự cố cầu Ngòi Thủ, hết cấm đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai từ 27.9

KH LDO | 26/09/2018 17:05
Từ gần 2 tuần thi công liên tục, đường tạm phục vụ thông xe đoạn tuyến IC12 – IC14 đã hoàn thành và kể từ 8h ngày 27.9.2018, các phương tiện có thể lưu thông trở lại trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ IC12 – IC14.

Cầu tạm có chiều dài 250m, chiều rộng nền đường 14m, chiều rộng xe chạy 9m, đủ năng lực tiếp nhận tất cả các loại phương tiện, với tốc độ lưu thông khoảng 40km/h. 

Sự cố tại cầu Ngòi Thủ xảy ra vào hồi 14h20' ngày 05.9.2018, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) khi xe ôtô tải xitec chuyên chở nhiên liệu - xăng dầu, BKS 89C-124.94, lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai, khi đến địa điểm cầu Ngòi Thủ (Km136+108) bị mất lái đã đâm va với xe ôtô 5 chỗ, hiệu Mazda CX5, BKS 30F-190.74 đang lưu thông theo hướng Lào Cai - Nội Bài. Sau khi đâm va với xe ôtô Mazda CX5, xe ôtô tải xitec tiếp tục đâm gẫy lan can bên trái cầu Ngòi Thủ và rơi xuống khu vực gần cầu rồi bốc cháy.

Nhiệt độ cao từ vụ cháy xe ôtô tải xitec đã ảnh hưởng lớn đến kết cấu bê tông của cầu Ngòi Thủ. Do vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, từ ngày 06.9.2018 đơn vị đầu tư, quản lý khai thác tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tạm dừng phục vụ toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, đoạn từ IC12 (Km114+100) đến IC14 (Km149+705) để xử lý sự cố cầu Ngòi Thủ.

Đối với các phương tiện loại 4 và 5 (xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe container 20 feet trở lên) cũng tạm thời không được lưu thông đoạn từ Lào Cai đến nút giao IC14 nhằm tránh ùn tắc tại các tuyến đường kết nối do lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến... Các phương tiện được hướng dẫn phân luồng đi theo các đường quốc lộ và tỉnh lộ kết nối với đường cao tốc.

Việc các phương tiện phải tạm dừng lưu thông đoạn tuyến từ IC12 – IC14 cao tốc Nội Bài – Lào Cai không chỉ ảnh hưởng đến tình hình giao thương, kinh tế-xã hội các tỉnh khu vực vùng núi phía Bắc, mà còn gây áp lực rất lớn lên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ nối với đường cao tốc (Quốc lộ 70, Quốc lộ 32, Tỉnh lộ 163...).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn