MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ngoài giấy đi đường, người dân Hà Nội phải xuất trình thêm 1 số giấy tờ khác. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn

Hôm nay ra đường, người Hà Nội cần mang theo giấy tờ gì?

Nguyễn Hà LDO | 09/08/2021 07:53

Tại Hà Nội, người đi đường phải xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị ngoài căn cước công dân kèm theo giấy đi đường theo mẫu.

Văn bản của UBND thành phố Hà Nội về việc siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường thời gian giãn cách xã hội theo Công điện số 18 của UBND thành phố Hà Nội - quy định rõ, ngoài Giấy đi đường, người dân Hà Nội ra đường phải xuất trình kèm theo căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Mẫu Giấy đi đường được thực hiện theo mẫu Giấy đi đường đã được ban hành kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29.7.2021 của UBND Thành phố.
Mẫu giấy tờ sử dụng cho người đủ điều kiện lưu thông trên địa bàn Hà Nội.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương trên địa bàn Thành phố: Chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp thiết khác theo yêu cầu nhiệm vụ.

UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

Đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn Thành phố: phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các chợ: Ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định.

Đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động: Phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận Giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo) cho nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị.

UBND thành phố Hà Nội nhận định, thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 23.7 của Chủ tịch UBND thành phố, ngày 29.7, UBND thành phố đã có văn bản quy định về mẫu giấy đi đường và các giấy tờ cần thiết khác. Cơ bản các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã thực hiện tốt nhưng vẫn còn nhiều trường hợp cấp và sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng; có một số chốt kiểm soát chưa siết chặt việc kiểm tra dẫn đến tình trạng đông người đi lại trên đường, không thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hà Nội đã siết chặt công tác cấp và sử dụng Giấy đi đường.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn