MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công nhân xuyên đêm kè đá khắc phục sạt lở đường sắt ở thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hà Tĩnh.

Hơn 100 công nhân trắng đêm khắc phục sạt lở đường sắt Bắc - Nam ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN LDO | 31/10/2023 09:35

Hà Tĩnh - Ngay sau khi xảy ra sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên (huyện Vũ Quang), ngành đường sắt đã huy động hơn 100 công nhân xuyên đêm chuyển đá kè khắc phục sạt lở để thông tàu trở lại sớm nhất có thể.

Sáng 31.10, ông Trần Văn Kế - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh - cho biết, sau khi xảy ra sạt lở đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Đức Liên, Công ty đã huy động hơn 100 công nhân tiến hành vận chuyển đá hộc, lưới thép để khắc phục vị trí sạt lở taluy âm.

“Đêm qua, anh em làm xuyên đêm. Chúng tôi chia ra 2 tổ luân phiên, mỗi tổ từ khoảng 50 đến 60 người. Tổ thứ nhất làm đến 1 giờ sáng, sau đó đổi ca tổ thứ 2 làm đến 6 giờ sáng nay. Từ 6 giờ sáng, tổ kia lại tiếp tục quay trở lại và hiện đang thi công” - ông Kế nói.

Vị trí sạt lở là taluy âm nên khắc phục khó khăn vì sát bờ sông Ngàn Sâu. Ảnh: Hà Tĩnh

Cũng theo ông Kế, thời tiết khi đêm lúc mưa, lúc tạnh anh em làm xuyên đêm rất vất vả nhưng phải nỗ lực hết mình để sớm thông tuyến trở lại. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng điều kiện vận chuyển vật liệu xa, khó khăn, nước sông Ngàn Sâu lại đang dâng nên đến nay công tác khắc phục cũng mới chỉ đạt khối lượng hơn 50%.

Công nhân khuôn đá kè điểm sạt lở. Ảnh: Hà Tĩnh

“Chúng tôi cố gắng cao nhất để có thể hoàn thành khắc phục, thông tuyến trong ngày hôm nay nhưng không biết có được không vì việc khắc phục cũng rất khó khăn” - ông Kế chia sẻ.

Như Lao Động đã thông tin, rạng sáng ngày 30.10, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên bị sạt lở khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Đại diện Công ty đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết sạt lở xảy ra cả ở phần taluy dương và taluy âm. Trong đó, ở phần taluy dương khiến khoảng 500m3 đất đá sạt xuống đường tàu.

Đặc biệt, nghiêm trọng là sạt lở phần taluy âm khiến 50m đường tàu bị hư hỏng. Chính vị trí sạt lở taluy âm này đã khiến tàu Bắc - Nam không thể lưu thông.

Công nhân khắc phục sạt lở đường tàu xuyên đêm. Ảnh: Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng sớm ngày 30.10, đơn vị đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động công nhân khắc phục nhanh phần sạt lở taluy dương, còn phần taluy âm khắc phục khó khăn, mất nhiều thời gian nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Cũng theo ông Trần Văn Kế - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh, ngành đường sắt dự kiến phải huy động 1.500m3 đá hộc cùng với hàng trăm mét lưới thép để khắc phục điểm sạt lở taluy âm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn